Du học sinh Mỹ

Diện du học sinh không mang tính chất là diện định cư nhưng là cách tạo tiền đề cho việc định cư Mỹ của bạn dễ dàng hơn sau thời gian học tập và sinh sống tại đây. Hình thức định cư này thường được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi môi trường giáo dục ở Mỹ tạo điều kiện rất tốt cho bạn phát triển bản thân.


Điều kiện để xin visa diện du học Mỹ đó là bạn phải được nhận vào trường đại học hoặc cao đẳng được công nhận tại Mỹ. Thời gian lưu trú sau khi tốt nghiệp của visa F-1 là 60 ngày, visa M-1 và J-1 là 30 ngày. Trước khi hết hạn lưu trú, bạn cần xin chuyển sang visa lao động hoặc ghi danh ở một cơ sở đào tạo, nếu không bạn buộc phải về nước và xin lại visa ở Việt Nam. Ngoài quá trình xử lý hồ sơ, thủ tục khá phức tạp, bạn còn phải chi trả nhiều khoản phí khá cao nếu như không có học bổng của trường hỗ trợ.


Sau khi hoàn thành chương trình học, sinh viên F-1 có thể tiếp tục làm việc tại Mỹ trong khoảng 12 tháng. Họ có thể làm việc thông qua hai chương trình khác nhau:

  • Chương trình thực tập bắt buộc (CPT): Sinh viên F-1 có thể làm việc trong khuôn viên trường với tư cách là trợ giảng hoặc trợ lý nghiên cứu để hoàn thành chương trình thực tập này. Khi tham gia chương trình này, bạn có cơ hội xin tổ chức tài trợ và có thể ở lại giảng dạy tại trường sau khi hoàn thành chương trình học nếu đáp ứng được tiêu chí cần thiết.
  • Chương trình Đào tạo Thực hành Tùy chọn (OPT): Chương trình Đào tạo Thực hành Tùy chọn (OPT) cho phép sinh viên quốc tế làm việc tại Mỹ sau khi tốt nghiệp để tích lũy kinh nghiệm. Để có thể tham gia chương trình này, sinh viên cần tìm được một công việc đúng với lĩnh vực chuyên môn tại Mỹ. Thời gian làm việc kéo dài 12 tháng, sau khi hết hạn họ sẽ phải về nước. Tuy nhiên, trường hợp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian làm việc, bạn có cơ hội nhận được thị thực mục đích kép. Nhà tuyển dụng sẽ bảo lãnh bạn tiếp tục làm việc tại Mỹ theo diện H-1B. Sau khi nhận được thị thực H-1B, bạn sẽ có cơ hội chuyển diện thẻ xanh. Đây là con đường gián tiếp lấy thẻ xanh và tốn nhiều thời gian hơn so với diện EB1, EB2 và EB3, tuy nhiên yêu cầu không quá khắt khe như EB-1.
Du học sinh Mỹ
Du học sinh Mỹ
Du học sinh Mỹ
Du học sinh Mỹ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy