Top 6 Cách định cư Mỹ dễ nhất hiện nay

Trung Vũ 14 0 Báo lỗi

Với chính sách mở cửa thu hút đầu tư nước ngoài hợp lý, cơ hội định cư Mỹ ngày càng rộng mở hơn cho người Việt. Nhiều năm liền Mỹ được đánh giá là điểm đến lý ... xem thêm...

  1. Đây là hình thức định cư được nhiều người áp dụng. Phần lớn người Việt đang định cư tại Mỹ đều mong muốn bảo lãnh người thân tại Việt Nam sang Mỹ sinh sống để được đoàn tụ gia đình nên số lượng hồ sơ chờ xét duyệt rất nhiều. Bạn thường phải mất từ 10-15 năm để xin visa.


    Nhiều trường hợp được Sở Di trú và Nhập tịch Mỹ (USCIS) chấp nhận hồ sơ nhưng đến 2-3 năm sau vẫn chưa được Lãnh sự quán Mỹ hẹn phỏng vấn. Một số người còn gặp phải trường hợp cả gia đình được bảo lãnh sang Mỹ nhưng “kẹt” lại một thành viên vì quá tuổi quy định (hơn 21 tuổi) hoặc đã có gia đình vì thường trú nhân không có quyền bảo lãnh cho con đã lập gia đình.


    Thường trú nhân nếu muốn bảo lãnh cho con đã lập gia đình phải mất 5 năm để nhập quốc tịch Mỹ và 10 năm nữa để được duyệt hồ sơ. Dù visa diện đoàn tụ gia đình sẽ giúp bạn có cơ hội định cư Mỹ với chi phí rẻ hơn nhưng sẽ bị xem xét gắt gao hơn. Nếu không chú ý các điều kiện trong thủ tục, làm hồ sơ sai thì bạn sẽ khó mà xin được visa.


    Mối quan hệ giữa người bảo lãnh và người được bảo lãnh sẽ quyết định mức ưu tiên và thời gian chờ đợi của hồ sơ:

    • Diện ưu tiên F1: Bảo lãnh cha mẹ ruột, diện này thường được ưu tiên cấp visa nhanh nhất
    • Diện ưu tiên F2: Bảo lãnh con cái dưới 21 tuổi và còn độc thân
    • Diện ưu tiên F2B: Bảo lãnh con cái trên 21 tuổi và còn độc thân
    • Diện ưu tiên F3: Bảo lãnh con cái trên 21 tuổi đã có gia đình
    • Diện ưu tiên F4: Dành cho công dân Mỹ bảo lãnh anh/chị ruột
    Bảo lãnh định cư Mỹ – diện đoàn tụ gia đình
    Bảo lãnh định cư Mỹ – diện đoàn tụ gia đình
    Bảo lãnh định cư Mỹ – diện đoàn tụ gia đình
    Bảo lãnh định cư Mỹ – diện đoàn tụ gia đình

  2. Diện du học sinh không mang tính chất là diện định cư nhưng là cách tạo tiền đề cho việc định cư Mỹ của bạn dễ dàng hơn sau thời gian học tập và sinh sống tại đây. Hình thức định cư này thường được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi môi trường giáo dục ở Mỹ tạo điều kiện rất tốt cho bạn phát triển bản thân.


    Điều kiện để xin visa diện du học Mỹ đó là bạn phải được nhận vào trường đại học hoặc cao đẳng được công nhận tại Mỹ. Thời gian lưu trú sau khi tốt nghiệp của visa F-1 là 60 ngày, visa M-1 và J-1 là 30 ngày. Trước khi hết hạn lưu trú, bạn cần xin chuyển sang visa lao động hoặc ghi danh ở một cơ sở đào tạo, nếu không bạn buộc phải về nước và xin lại visa ở Việt Nam. Ngoài quá trình xử lý hồ sơ, thủ tục khá phức tạp, bạn còn phải chi trả nhiều khoản phí khá cao nếu như không có học bổng của trường hỗ trợ.


    Sau khi hoàn thành chương trình học, sinh viên F-1 có thể tiếp tục làm việc tại Mỹ trong khoảng 12 tháng. Họ có thể làm việc thông qua hai chương trình khác nhau:

    • Chương trình thực tập bắt buộc (CPT): Sinh viên F-1 có thể làm việc trong khuôn viên trường với tư cách là trợ giảng hoặc trợ lý nghiên cứu để hoàn thành chương trình thực tập này. Khi tham gia chương trình này, bạn có cơ hội xin tổ chức tài trợ và có thể ở lại giảng dạy tại trường sau khi hoàn thành chương trình học nếu đáp ứng được tiêu chí cần thiết.
    • Chương trình Đào tạo Thực hành Tùy chọn (OPT): Chương trình Đào tạo Thực hành Tùy chọn (OPT) cho phép sinh viên quốc tế làm việc tại Mỹ sau khi tốt nghiệp để tích lũy kinh nghiệm. Để có thể tham gia chương trình này, sinh viên cần tìm được một công việc đúng với lĩnh vực chuyên môn tại Mỹ. Thời gian làm việc kéo dài 12 tháng, sau khi hết hạn họ sẽ phải về nước. Tuy nhiên, trường hợp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian làm việc, bạn có cơ hội nhận được thị thực mục đích kép. Nhà tuyển dụng sẽ bảo lãnh bạn tiếp tục làm việc tại Mỹ theo diện H-1B. Sau khi nhận được thị thực H-1B, bạn sẽ có cơ hội chuyển diện thẻ xanh. Đây là con đường gián tiếp lấy thẻ xanh và tốn nhiều thời gian hơn so với diện EB1, EB2 và EB3, tuy nhiên yêu cầu không quá khắt khe như EB-1.
    Du học sinh Mỹ
    Du học sinh Mỹ
    Du học sinh Mỹ
    Du học sinh Mỹ
  3. Định cư diện đầu tư thường được biết đến với chương trình thị thực đầu tư EB5. Có thể nói, đây là con đường định cư tối ưu và nhanh chóng nhất dành cho các nhà đầu tư ở khắp nơi trên thế giới, nhất là trong giai đoạn hiện nay, số tiền đầu tư bắt buộc chỉ còn 500.000 USD và 900.000 USD. Bạn chỉ cần chứng minh được khoản đầu tư của mình hợp pháp mà không phải đáp ứng quá nhiều yêu cầu như những thị thực khác.


    Sau 5 năm sinh sống tại Mỹ, nhà đầu tư EB5 và gia đình của họ có thể xin nhập quốc tịch Mỹ. Ưu điểm của hình thức định cư này là thời gian xét duyệt hồ sơ khá nhanh, quy trình thủ tục không quá phức tạp. Định cư Mỹ theo diện đầu tư EB5 sẽ giúp bạn và gia đình có cơ hội sỡ hữu thẻ xanh, được tự do sinh sống và làm việc ở bất kì nơi nào trên nước Mỹ. Điểm hạn chế của chương trình đầu tư EB5 là nhà đầu tư phải lựa chọn được dự án uy tín, hạn chế tối đa rủi ro nếu không muốn khoản đầu tư của mình “bốc hơi”. Giải pháp cho vấn đề này là bạn nên liên hệ các đơn vị tư vấn hoặc luật sư nhiều kinh nghiệm để được hỗ trợ.

    Định cư diện đầu tư
    Định cư diện đầu tư
    Định cư diện đầu tư
    Định cư diện đầu tư
  4. Visa L1-A: Dành cho các nhà quản lý/ điều hành doanh nghiệp, và người quản lý/ điều hành này phải là người có thẩm quyền và đảm trách nhiều trách nhiệm công việc chính được giao trong doanh nghiệp được đầu tư tại Hoa Kỳ. Nhiệm vụ chính của nhà quản lý/ điều hành thường liên quan đến chính sách, đến quản lý hoạt động, lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo, kiểm soát hoạt động chung của doanh nghiệp, họ làm việc thông qua các nhân viên khác để đạt được mục tiêu của doanh nghiệp.


    Visa L1/L1-B: Đây là hình thức visa được cấp thông qua hình thức đầu tư của doanh nghiệp từ Việt Nam sang Hoa Kỳ, và doanh nghiệp từ Việt Nam sẽ thuyên chuyển nhân viên của họ (đương đơn) đến Hoa Kỳ để làm việc cho chính doanh nghiệp đầu tư của họ tại Hoa Kỳ. Visa loại này được cấp cho các chuyên viên/ lao động có kỹ năng/ chuyên môn nhất định, và các kỹ năng/ chuyên môn này phải phù hợp với công việc mà hiện tại đương đơn đang làm cũng như phải phù hợp tính chất công việc trong tương lai mà đương đơn sẽ đảm trách tại Hoa Kỳ.

    Diện định cư dành cho doanh nhân
    Diện định cư dành cho doanh nhân
    Diện định cư dành cho doanh nhân
    Diện định cư dành cho doanh nhân
  5. Đây là diện định cư dành cho lao động nước ngoài nhập cư vào Mỹ với mục đích làm việc. Tuy nó có chi phí khá thấp nhưng tỷ lệ thành công lại không cao vì các doanh nghiệp thương đòi hỏi lao động có trình độ chuyên môn cao. Hình thức này áp dụng cho các đối tượng lao đông có tay nghề, chuyên gia, lao động phổ thông dựa trên sự bảo lãnh của nhà tuyển dụng bên Mỹ.


    Có các loại visa cấp cho diện định cư lao động như sau:

    • Visa EB-1A: định cư Mỹ theo diện có năng lực đặc biệt. Diện này dành cho những bạn có năng lực đặc biệt trong các lĩnh vực giáo dục, khoa học, nghệ thuật,… Nếu Chính phủ Mỹ nhận thấy năng lực này sẽ giúp ích cho sự phát triển của đất nước họ, bạn sẽ được hưởng những đãi ngộ rất tốt
    • Visa EB-1B: tương tự như visa EB-1A, visa EB-1B dành cho nhà nghiên cứu, giáo sư có thành tích và trình độ xuất sắc
    • Visa EB-1C: chỉ có những nhà quản lý hoặc lãnh đạo đa quốc gia mới được sử dụng
    • Visa EB-2: dành cho lao động có trình độ cao, có khả năng đặc biệt định cư ở nước ngoài vì lợi ích quốc gia
    • Visa EB-3: đây là dạng visa phổ biến nhất. Những lao động có trình độ chuyên môn cao, chứng minh được mình có ít nhất 2 năm kinh nghiệm và có chứng chỉ Lao động của Bộ Lao động Mỹ (bắt buộc) có thể định cư bằng cách này
    • Visa EB-4: Dành cho các di dân đặc biệt, người làm việc cho tổ chức tôn giáo.

    Sau 5 năm làm việc, bạn có thể làm đơn xin nhập quốc tịch Mỹ. Điều kiện của visa lao động là chứng minh được nơi làm việc của bạn có tồn tại ở Mỹ và doanh nghiệp của bạn sẽ bảo lãnh bạn trong quá trình nộp đơn. Tuy nhiên, định cư dành cho người có tay nghề (EB3) không còn được ưu tiên bởi chính sách siết chặt của Tổng thống Donald Trump nhằm bảo vệ cơ hội việc làm cho người bản xứ cũng như giảm thiểu vấn đề di cư bất hợp pháp vào Mỹ.

    Định cư diện lao động
    Định cư diện lao động
    Định cư diện lao động
    Định cư diện lao động
  6. Có rất nhiều cách để bạn có thể đến sống một khoảng thời gian hoặc định cư lâu dài tại nước Mỹ. Bạn có thể đi theo diện du học sinh, bảo lãnh theo diện anh em, hay vợ chồng. Trong đó, định cư lâu dài theo diện vợ chồng là con đường ngắn nhất giúp bạn chạm đến nước Mỹ mơ ước. Trước đây, việc xin cấp visa sang Mỹ theo diện kết hôn được tiến hành nhanh chóng, dễ dàng. Do đó, nhiều người lợi dụng điều này để được sang Mỹ. Hiện nay, các điều kiện và yêu cầu để để định cư ở Mỹ theo diện kết hôn được thắt chặt và kiểm soát kỹ càng hơn.

    Chính sách Mỹ đưa ra các hình phạt rất nặng nếu phát hiện trường hợp nhập cư nhờ kết hôn giả. Theo đó, người nước ngoài nếu vi phạm sẽ bị trục xuất và cấm vận nhập cảnh vĩnh viễn vào đất Mỹ. Còn đối với người Mỹ vi phạm, họ sẽ bị phạt tù lên đến 5 năm. Hơn nữa, mức hình phạt chung dành cho những đối tượng này là 250.000 USD tiền mặt.


    Điều kiện cần thiết giúp bạn được định cư Mỹ theo diện kết hôn:

    • Người đứng ra bảo lãnh phải là công dân Mỹ. Thậm chí bạn là người thường trú tại Mỹ có thẻ xanh cũng vẫn có quyền đứng ra bảo lãnh. Bạn phải chứng minh mình có đủ khả năng tài chính để chăm lo cho 2 người. Hoặc bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của người thân, bạn bè để đồng bảo trợ về mặt tài chính
    • Trong khoảng 2 năm trở lại, hai người có gặp mặt trực tiếp: Để minh chứng cho điều này, bạn có thể xuất trình các loại vé máy bay, hóa đơn khi đi cùng nhau, hoặc nhờ người thân chứng thực
    • Đủ điều kiện kết hôn: Tức là, cả hai người phải nằm trong tình trạng độc thân. Nếu bạn đã có vợ/chồng thì việc ly hôn phải được giải quyết hoàn tất trước đó theo quy định pháp luật. Trường hợp bạn có quan hệ vợ/chồng với một người khác, hoặc đã ly hôn nhưng chưa hoàn tất, hồ sơ của bạn sẽ không được giải quyết
    • Không có tiền án, tiền sự: Chắc chắn nước Mỹ sẽ không bao giờ chấp nhận việc bạn đã từng có tiền án, tiền sự trong đời mà xin visa định cư Mỹ. Lý lịch của bạn đòi hỏi phải trong sạch. Nếu cố tình che giấu, bạn sẽ bị Sở Di Trú Mỹ USCIS xử phạt rất nặng
    • Bạn phải chứng minh chưa từng nhập cư bất hợp pháp đến nước Mỹ; không mắc các bệnh truyền nhiễm, các bệnh thần kinh và thể chất; mục đích đến nước Mỹ của bạn không phải là để hưởng phúc lợi xã hội. Bạn cần được tiêm phòng các loại vacxin theo yêu cầu.
    Kết hôn với công dân Mỹ
    Kết hôn với công dân Mỹ
    Kết hôn với công dân Mỹ
    Kết hôn với công dân Mỹ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy