Top 5 Cách định cư Phần Lan dễ nhất hiện nay

Trung Vũ 468 0 Báo lỗi

Với chính sách mở cửa thu hút đầu tư nước ngoài hợp lý, cơ hội định cư Phần Lan ngày càng rộng mở hơn cho người Việt. Nhiều năm liền quốc gia này được đánh giá ... xem thêm...

  1. Chắc có lẽ, trong số những cách định cư Phần Lan thì bảo lãnh đoàn tụ gia đình là một cách đơn giản nhất. Nếu như gia đình bạn có một người hiện đang là công dân của Phần Lan, có giấy phép cư trú hoặc cư trú hợp pháp Phần Lan thì những người thân trong gia đình có điều kiện để xin giấy phép dài hạn. Đây là một trong những yếu tố cần để cho bạn sau này muốn xin định cư vĩnh viễn.


    Trường hợp bạn muốn định cư theo diện này thì có thể tự làm đơn và nộp tại trụ sở Đại sứ quán Phần Lan nơi gần nhất. Hoặc ngoài ra bạn cũng có thể nhờ người thân thay mặt mình nộp đơn tại trụ sở cảnh sát nơi họ đang sinh sống. Một điều bạn cần lưu ý đó là khi chỉ mới có giấy phép cư trú để đoàn tụ theo diện gia đình thì nó cũng giống như giấy cư trú vĩnh viễn.


    Visa đoàn tụ Phần Lan là loại thị thực thẻ cư trú tại Phần Lan dài hạn. Mục đích chính là đi đoàn tụ gia đình/người thân tại đất nước Phần Lan. Thường, thủ tục xin visa đoàn tụ Phần Lan gồm có 3 bộ, trong đó có 1 bộ gốc và 2 bộ photo. Toàn bộ giấy tờ Việt Nam cần kèm theo bản dịch sang ngôn ngữ Phần Lan. Còn các mẫu giấy tờ gốc sẽ được trả lại cho chính người xin cấp thị thực sau khi đã nhận quyết định về hồ sơ.

    Định cư Phần Lan theo diện bảo lãnh đoàn tụ gia đình
    Định cư Phần Lan theo diện bảo lãnh đoàn tụ gia đình
    Định cư Phần Lan theo diện bảo lãnh đoàn tụ gia đình
    Định cư Phần Lan theo diện bảo lãnh đoàn tụ gia đình

  2. Đây là hình thức định cư thứ hai được nhiều người sử dụng. Nếu như ở các quốc gia khác trên thế giới hình thức định cư bằng con đường du học gặp phải nhiều khó khăn và vô cùng khắt khe thì ở “xứ sở Ngàn Hồ” sau khi tốt bạn sẽ có cơ hội định cư. Sau khi tốt nghiệp mà giấy phép du học vẫn còn hiệu lực thì bạn có thể xin thêm giấy gia hạn thường trú. Sau khi tốt nghiệp, trường hợp bạn xin được việc và sinh sống tại Phần Lan 5 năm liên tục thì có quyền nộp đơn để được định cư vĩnh viễn.


    Phần Lan miễn học phí cho các cấp Tiểu học và Trung học dạy bằng tiếng Phần. Với các trường Quốc tế, mức học phí trung bình là 4000 – 5000 eur/năm. Giáo dục Đại học hoặc cao hơn: Với hơn 400 khóa học bằng tiếng Anh. Các chương trình dành cho sinh viên quốc tế đều được thiết kế 100% bằng tiếng Anh, các bài giảng, kiểm tra, sách vở liên quan đến môn học đều bằng tiếng Anh. Cùng với chính sách hỗ trợ nhiều học bổng lên tới 100% cộng với nhiều học bổng hỗ trợ tiền sinh hoạt phí cực lớn và cơ hội được ở lại làm việc sau học tập. Mức học phí bậc Đại học trung bình 8000 – 10000 eur/năm, học bổng lên tới 50%.


    Đối với thẻ cư trú, sau khi hoàn thành chương trình học, du học sinh sẽ được cấp thẻ cư trú A (thẻ cư trú cho phép bạn có thể xin định cư và nhập quốc tịch). Với các nghiên cứu sinh cũng sẽ nhận được thẻ cư trú loại A để ở lại Phần Lan làm việc trong vòng 1 năm, dù chỉ nhận được grant. Đối với các nghiên cứu sinh đã được cấp thẻ cư trú tại một quốc gia bất kỳ nào thuộc khối EU sẽ có quyền đến Phần Lan nghiên cứu một thời gian nhất định mà không cần xin giấy phép cư trú mà chỉ cần nộp thông báo (submit a notification).


    Ngoài ra, Phần Lan còn là quốc gia cho phép đa quốc tịch, nghĩa là nếu bạn có trên 2 quốc tịch vẫn có cơ hội để nhập tịch tại quốc gia này nếu chính sách ở nước “mẹ đẻ” cho phép. Do đó, bạn hoàn toàn có thể nhập quốc tịch tại Phần Lan sau tốt nghiệp nếu đáp ứng các điều kiện cần thiết.

    Định cư Phần Lan theo diện du học
    Định cư Phần Lan theo diện du học
    Định cư Phần Lan theo diện du học
    Định cư Phần Lan theo diện du học
  3. Đây là cách mà được nhiều người lựa chọn khi muốn định cư tại Phần Lan. Bởi lẽ, Chính phủ Phần Lan cho phép công dân của mình bảo lãnh vợ hoặc chồng hợp pháp sang định cư. Nhưng tùy thuộc vào mỗi loại visa kết hôn mà thời gian sinh sống của bạn có thể tạm trú hoặc vĩnh viễn.


    Điều kiện kết hôn với người Phần Lan:

    • Về độ tuổi kết hôn, nam từ đủ 20 tuổi trở lên, nữ từ đủ 18 tuổi trở lên
    • Kết hôn dựa trên sự tự nguyện của hai bên
    • Không có bên nào bị mất năng lực hành vi dân sự
    • Hai bên không thuộc trường hợp cấm kết hôn theo pháp luật

    Có rất nhiều cách để bạn có thể đến sống một khoảng thời gian hoặc định cư lâu dài tại nước Phần Lan. Bạn có thể đi theo diện du học sinh, bảo lãnh theo diện anh em, hay vợ chồng. Trong đó, định cư lâu dài theo diện vợ chồng là con đường ngắn nhất giúp bạn chạm đến nước Phần Lan. Trước đây, việc xin cấp visa sang Phần Lan theo diện kết hôn được tiến hành nhanh chóng, dễ dàng. Do đó, nhiều người lợi dụng điều này để được sang quốc gia này. Hiện nay, các điều kiện và yêu cầu để để định cư ở đây theo diện kết hôn được thắt chặt và kiểm soát kỹ càng hơn. Chính sách đưa ra các hình phạt rất nặng nếu phát hiện trường hợp nhập cư nhờ kết hôn giả.

    Định cư Phần Lan theo diện kết hôn
    Định cư Phần Lan theo diện kết hôn
    Định cư Phần Lan theo diện kết hôn
    Định cư Phần Lan theo diện kết hôn
  4. Ngoài các hình thức định cư trên thì một số người còn có thể định cư tại Phần Lan theo diện tay nghề. Thông thường, với những quốc gia khác trên thế giới thì khi muốn định cư theo diện tay nghề bạn phải làm việc trong một lĩnh vực cụ thể thì mới dễ dàng được chấp nhận. Thế nhưng, đối với Phần Lan thì bạn chỉ cần chứng minh mình có đủ năng lực và có công việc ổn định để trang trải cuộc sống là được.


    Lao động diện tay nghề nhập cư Phần Lan có thể cải thiện thị trường việc làm và mang lại tăng trưởng kinh tế cho quốc gia này. Tăng gấp đôi tỷ lệ di cư lao động là một trong những mục tiêu quan trọng của chính phủ (có nghĩa là tạo thêm 10.000 việc làm so với mức hiện tại). Năm 2019, Sở Di trú Phần Lan đã cấp gần 9.500 giấy phép lao động lần đầu cho người lao động nước ngoài (không thuộc EU).


    Chính phủ đã liệt kê một số cách để thúc đẩy di cư lao động, bao gồm đẩy nhanh quá trình xử lý các đơn xin giấy phép cư trú. Theo Bộ Kinh tế (TEM) Phần Lan, những lao động sau luôn được chào đón và tuyển dụng:

    • Chuyên gia điều dưỡng
    • Chuyên gia tư vấn và công tác xã hội
    • Nhà thính học và trị liệu ngôn ngữ
    • Giáo viên mầm non
    • Trợ lý chăm sóc sức khỏe
    • Tài xế xe tải hạng nặng và tài xế xe buýt

    Nếu mối quan hệ việc làm của bạn kết thúc, bạn phải rời khỏi Phần Lan muộn nhất là khi quyền cư trú của bạn hết hạn. Nếu giấy phép cư trú của bạn vẫn còn hiệu lực, bạn cũng có thể tìm công việc mới trong giới hạn do giấy phép cư trú của bạn quy định. Định cư Phần Lan diện tay nghề mang đến cơ hội hấp dẫn cho công dân nước ngoài được sinh sống, làm việc và tận hưởng các quyền lợi an cư tại quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Tuy nhiên, để lấy được giấy phép cư trú diện tay nghề tại Phần Lan không hề đơn giản.

    Định cư theo diện tay nghề
    Định cư theo diện tay nghề
    Định cư theo diện tay nghề
    Định cư theo diện tay nghề
  5. Chắc có lẽ, đây là cách định cư Phần Lan đảm bảo an toàn, tránh rủi ro và thu hút nhiều sự quan tâm nhất của mọi người. Sở dĩ như vậy là do Chính phủ Phần Lan có nhiều hỗ trợ cho các nhà đầu tư nước ngoài. Vậy, để có thể định cư Phần Lan theo diện đầu tư thì bạn có thể:

    • Tự mở công ty tư nhân tại Phần Lan và quản lý
    • Mua cổ phần công ty có sẵn tại Phần Lan và tiến hành quản lý
    • Mua lại hoàn toàn công ty tại Phần Lan và tự mình quản lý
    • Hay góp vốn mở công ty và quản lý kinh doanh

    Theo các chuyên gia nghiên cứu thì mỗi năm có đến hơn 1000 gia đình tới Phần Lan định cư theo diện đầu tư. Khi định cư theo hình thức này thì người ta không yêu cầu lao động địa phương, không giới hạn lĩnh vực hoạt động, mọi thủ tục đều rõ ràng và minh bạch. Tuy nhiên, điều kiện để bạn tham gia chương trình định cư ở Phần Lan đó chính là:

    • Bạn phải nghe và nói được tiếng Anh
    • Chấp nhận sống tại Phần Lan với thời gian tối thiểu là 9 tháng/năm
    • Có hồ sơ lý lịch trong sạch
    • Đảm bảo không vi phạm pháp luật hay là trốn thuế
    • Sẵn sàng đầu tư cho chương trình từ 4 tỷ trở lên
    • Quản lý kinh doanh Phần Lan trong vòng 5 năm
    Định cư Phần Lan theo diện đầu tư
    Định cư Phần Lan theo diện đầu tư
    Định cư Phần Lan theo diện đầu tư
    Định cư Phần Lan theo diện đầu tư



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy