Định cư theo diện tay nghề

Ngoài các hình thức định cư trên thì một số người còn có thể định cư tại Phần Lan theo diện tay nghề. Thông thường, với những quốc gia khác trên thế giới thì khi muốn định cư theo diện tay nghề bạn phải làm việc trong một lĩnh vực cụ thể thì mới dễ dàng được chấp nhận. Thế nhưng, đối với Phần Lan thì bạn chỉ cần chứng minh mình có đủ năng lực và có công việc ổn định để trang trải cuộc sống là được.


Lao động diện tay nghề nhập cư Phần Lan có thể cải thiện thị trường việc làm và mang lại tăng trưởng kinh tế cho quốc gia này. Tăng gấp đôi tỷ lệ di cư lao động là một trong những mục tiêu quan trọng của chính phủ (có nghĩa là tạo thêm 10.000 việc làm so với mức hiện tại). Năm 2019, Sở Di trú Phần Lan đã cấp gần 9.500 giấy phép lao động lần đầu cho người lao động nước ngoài (không thuộc EU).


Chính phủ đã liệt kê một số cách để thúc đẩy di cư lao động, bao gồm đẩy nhanh quá trình xử lý các đơn xin giấy phép cư trú. Theo Bộ Kinh tế (TEM) Phần Lan, những lao động sau luôn được chào đón và tuyển dụng:

  • Chuyên gia điều dưỡng
  • Chuyên gia tư vấn và công tác xã hội
  • Nhà thính học và trị liệu ngôn ngữ
  • Giáo viên mầm non
  • Trợ lý chăm sóc sức khỏe
  • Tài xế xe tải hạng nặng và tài xế xe buýt

Nếu mối quan hệ việc làm của bạn kết thúc, bạn phải rời khỏi Phần Lan muộn nhất là khi quyền cư trú của bạn hết hạn. Nếu giấy phép cư trú của bạn vẫn còn hiệu lực, bạn cũng có thể tìm công việc mới trong giới hạn do giấy phép cư trú của bạn quy định. Định cư Phần Lan diện tay nghề mang đến cơ hội hấp dẫn cho công dân nước ngoài được sinh sống, làm việc và tận hưởng các quyền lợi an cư tại quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Tuy nhiên, để lấy được giấy phép cư trú diện tay nghề tại Phần Lan không hề đơn giản.

Định cư theo diện tay nghề
Định cư theo diện tay nghề
Định cư theo diện tay nghề
Định cư theo diện tay nghề

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy