Doha – Thành phố du lịch an toàn nhất thế giới

Thủ đô Doha được công nhận là một trong những thành phố du lịch an toàn nhất thế giới. Với địa thế nằm bên rìa sa mạc, Qatar hầu như tránh được hết các thảm họa tự nhiên. Về đêm, thành phố Doha như một tác phẩm nghệ thuật với nhiều công trình kiến trúc ấn tượng, ví dụ như khách sạn Doha Sheraton. Sky View Bar tại khách sạn La Cigale.


Từ nguồn tiền khổng lồ nhờ bán dầu mỏ, Qatar xây dựng những thành phố thông minh với mục đích đem lại đời sống tốt hơn cho người dân. Trong đó, thành phố Doha không chỉ là nơi phát triển nhất Trung Đông mà đã đạt tới đẳng cấp một “kỳ quan mới” của thế giới. Doha là thủ đô, trung tâm chính trị và kinh tế của Qatar, được thành lập vào những năm 1820, chính thức trở thành thủ đô vào năm 1971, là thành phố lớn nhất Qatar. Nội thị Doha có diện tích 132km, dân số trên 1,08 triệu người. Vùng ngoại ô Doha có diện tích 902km2, dân số trên 1,15 triệu người. Tổng cộng, dân số nội thị và vùng ngoại ô Doha chiếm trên 75% dân số toàn quốc (2,23 triệu người/2,95 triệu người - theo số liệu của Liên hợp quốc ngày 5-11-2021).


Doha phát triển nên cư dân ở đây được hưởng lợi: Sống sung túc; không phải đóng thuế; được miễn phí khám sức khỏe, tiền khí đốt, tiền điện... Gần đây Doha đã bắt tay vào việc xây dựng một thành phố giáo dục đặc sắc, tạo lập một khu vực lý tưởng dành cho nghiên cứu và giáo dục để tiếp tục nâng cao chất lượng đời sống người dân.

Doha
Doha
Doha
Doha

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy