Bóng đá là môn thể thao vua

Cũng như nhiều quốc gia khác, người dân Qatar đặc biệt yêu thích bóng đá. Vào bất cứ thời điểm nào trong năm, tại bất cứ sân vận động nào của Qatar cũng đang tổ chức một trận bóng đá nào đó. Đó có lẽ là một trong những lý do đất nước này sẽ đứng ra tổ chức World Cup vào năm 2022 tới đây.


150 triệu euro cho chiếc áo. Đó là số tiền mà năm 2011, Quỹ Qatar Foundation đã chi để trở thành nhà tài trợ đầu tiên xuất hiện trên áo đấu của CLB Barcelona trong thời hạn năm năm. Với truyền thống hơn 110 năm không nhận quảng cáo thương mại trên áo thi đấu, Barca-đội bóng đã giành bốn chức vô địch Cúp C1/Champions League đã phải giải thích với các cổ động viên khó tính của họ rằng Qatar Foundation là một tổ chức từ thiện (thuộc nhà nước Qatar).


Hãng hàng không quốc gia Qatar Airways sẽ trả cho Barcelona 96 triệu euro để xuất hiện trên áo thi đấu của CLB trong ba năm. Javier Faus, phó chủ tịch phụ trách kinh tế và chiến lược của đội bóng Tây Ban Nha nói: " Khoản tiền này không chỉ đặt tên Qatar Airways lên áo đấu của CLB mà cả ở sân Nou Camp, các ghế trên khán đài và “sẽ có chỗ của họ trong bảo tàng FC Barcelona”. Tiếp tục cuộc bành trướng ở châu Âu, sự giàu có của Qatar, xuất phát từ GDP 183 tỉ USD nhờ dầu mỏ và khí đốt, đã giúp nhà nước mua lại CLB Pháp Paris Saint-Germain (PSG) vào tháng 5-2011.

Bóng đá ở Qatar
Bóng đá ở Qatar
Bóng đá ở Qatar
Bóng đá ở Qatar

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy