Đọc sách cho bé nghe

Không có thời điểm thích hợp để giới thiệu cho trẻ về niềm vui đọc sách. Có nghĩa là, cha mẹ có thể đọc cho trẻ nghe khi bé còn trong bụng mẹ hoặc bắt đầu ngay từ khi sinh ra. Cha mẹ đọc sách cho trẻ nghe nhằm mục đích giúp trẻ hiểu được nhịp điệu và âm thanh của ngôn ngữ, hỗ trợ xây dựng ngôn ngữ của bé sau này và sự phát triển an toàn của trẻ.


Trẻ nhỏ thích sách và cảm thấy bị thu hút bởi những cuốn sách phù hợp với độ tuổi của trẻ. Với trẻ đang trong giai đoạn học nói, mẹ nên mua những quyển sách có hình ảnh tươi sáng rực rỡ để thu hút sự chú ý của bé. Mẹ dạy bé lặp đi lặp lại tên sự vật hoặc dạy trẻ học nói tên các con vật trong sách sẽ giúp trẻ có thêm vốn từ và phát triển khả năng đọc và nói của mình.


Cha mẹ nên cố gắng nói rõ ràng và chậm rãi để giúp trẻ nhận biết âm điệu và âm thanh. Sự lặp lại là một điều khác mà cha mẹ phải ghi nhớ nhằm giúp xây dựng ngôn ngữ của trẻ. Cha mẹ có thể thử thay đổi cao độ hoặc sử dụng giọng nói khác nhau cho từng nhân vật trong sách. Điều này sẽ khiến trẻ thích thú, có lợi cho sự phát triển của trẻ.

Đọc sách cho bé nghe
Đọc sách cho bé nghe
Đọc sách cho bé nghe
Đọc sách cho bé nghe

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy