Đặt câu hỏi cho bé

Trẻ em có tính tò mò rất cao, hầu như mọi vấn đề của cuộc sống đều khiến trẻ cảm thấy nghi hoặc và khó hiểu. Sự tò mò này cho thấy rằng trẻ đang tìm tòi, khám phá thế giới xung quanh, từ đó phát triển tri thức và hình thành các kỹ năng sống. Vậy nên, bố mẹ nên bắt đầu đặt câu hỏi cho con nhiều hơn khi trẻ từ 6 tuần tuổi trở lên.


Bố mẹ có thể bắt đầu với những câu hỏi đơn giản ví dụ như: “Con có muốn uống sữa không?”, “Con có muốn đi chơi không?”,... Khi trẻ lớn dần lên, bạn có thể trò chuyện với trẻ về sự vật hay con người xung quanh trẻ nhiều hơn, chẳng hạn như: Con xem ba ở đâu "ở kia phải không". Nhiều lần như vậy bé sẽ quen là học theo ba mẹ.


Cũng nên lưu ý rằng tuyệt đối không phủ nhận sự cố gắng nỗ lực của trẻ như “Con sai rồi”, thay vào đó hãy khuyến khích trẻ tiếp tục đưa ra câu trả lời bằng cách như “Con gần đúng rồi”, “ Ý kiến của con rất hay nhưng chưa thực sự chính xác lắm”,… Chẳng hạn như khi bé hỏi “Mẹ ơi, con ngựa ăn gì?”, phụ huynh có thể hỏi ngược lại bé “Theo con bạn ấy ăn gì?”. Nếu trẻ không biết và đáp lại “Con không biết! Con hỏi mẹ mà!”, cha mẹ có thể tiếp tục “Con thử nhìn xem, trong chuồng của bạn ấy có những gì?”, khi trẻ đáp lại “Con thấy có cỏ.”, hãy tiếp tục “Vậy theo con tại sao người ta để cỏ vào chuồng bạn ngựa nhỉ?”, trẻ sẽ tự tìm ra câu trả lời.

Đặt câu hỏi cho bé
Đặt câu hỏi cho bé
Đặt câu hỏi cho bé
Đặt câu hỏi cho bé

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy