Đồ đạc cần mang theo khi leo núi

Nước uống: các bạn cần mang theo từ 3 - 4 lít nếu bạn ở lại ngủ qua đêm, từ 1.5 - 2 lít nếu bạn đi trong ngày để đảm bảo đủ lượng nước cung cấp cho cơ thể trong suốt quá trình leo núi.


Đồ ăn bữa tối nếu bạn ở lại qua đêm: Đồ ăn nên chọn những loại đồ ăn nhẹ nhàng hoặc nếu đi đông có thể chia nhỏ mỗi người mang một chút: xúc xích, bánh mỳ, xôi, bánh tét hoặc thịt, rau để tổ chức một bữa tiệc BBQ, và một số đồ ăn vặt dùng cho lúc đi lên và xuống: bánh kẹo, cam, quýt,…


Thuốc: thuốc xịt côn trùng, đồ y tế: thuốc đỏ, bông băng, dầu gió... Một vài loại thuốc đơn giản như thuốc cảm cúm, nhức đầu cũng mang lên theo. Vì có nhiều người không quen với việc leo núi, đi lại nhiều sẽ rất dễ ốm.


Trang phục: giày thể thao chắc chắn có độ bám cao, cần mặc áo quần tay dài chất liệu thoáng mát mẻ, thấm hút mồ hôi tốt. Cần mang theo áo lạnh, khăn quàng cổ, tất tay, tất chân và áo mưa nếu có ý định ngủ qua đêm để tránh cảm lạnh.


Mang thêm lều bạt nếu ngủ qua đêm trên núi. Không nên chọn những loại lều trại quá mỏng sẽ rất nhanh hỏng. Cần chọn các loại chuyên dụng, đáp ứng được cả tiêu chí về chất lượng cũng như khối lượng để đảm bảo khi mang lên núi nhẹ nhàng hơn. Và một số thứ cần thiết khác: đèn pin, bật lửa, sạc dự phòng, dao đi rừng, áo mưa...

Khi leo núi các bạn nhớ chuẩn bị giày, mũ, quần áo dài tay...
Khi leo núi các bạn nhớ chuẩn bị giày, mũ, quần áo dài tay...
Nhớ mang theo lều bạt để cắm trại qua đêm nhé.
Nhớ mang theo lều bạt để cắm trại qua đêm nhé.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy