Đỉnh PuTaLeng

Nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn, Putaleng thuộc địa phận xã Tả Lèng, Huyện Phong Thổ, Tỉnh Lai Châu. Trong tiếng H’Mông, Putaleng được gọi là Pú Tả Lèng, trong đó chữ “Pú” nghĩa là núi.Với độ cao 3049m, Putaleng là đỉnh núi cao thứ hai ở Việt Nam, được mệnh danh là “nóc nhà thứ hai ở Đông Dương” chỉ đứng sau đỉnh Fansipan cao 3.143 m. Với độ cao đáng nể như vậy, Putaleng là điểm đến thách thức mọi phượt thủ, ngay cả dân phượt chuyên nghiệp.Trekking Putaleng không phải chuyện dễ dàng. Thông thường, để leo lên đỉnh núi và quay xuống, bạn sẽ mất khoảng từ 3 – 4 ngày. Còn nếu bạn muốn nghỉ ngơi nhiều hơn hoặc muốn dừng chân để cắm trại, thời gian có thể sẽ kéo dài từ 5 – 6 ngày.


Để chinh phục được Putaleng, bạn cần phải vượt qua quãng đường rất hiểm trở với nhiều đoạn đường dốc cao dựng đứng, trèo đèo, lội suối hay băng qua cánh rừng nguyên sinh âm u, rậm rạp… Nhưng bù lại, phần thưởng mà bạn nhận được sẽ vô cùng hấp dẫn. Đỉnh Putaleng sừng sững lúc ẩn lúc hiện trong lớp sương mù dày đặc, cùng với đó là vẻ đẹp tuyệt mỹ của rừng hoa đỗ quyên trên đường đi.

Chinh phục Putaleng, bạn có thể đi vào tất cả các mùa trong năm. Nhưng theo nhiều thông tin thì nên đi vào tháng 5 – mùa hoa đỗ quyên nở rộ cả núi rừng. Vào mùa này, đất trời Tây Bắc nói chung và Tả Lèng nói riêng như khoác lên mình chiếc áo được tô điểm rực rỡ bởi rừng hoa hoa đỗ quyên với đủ sắc hồng phấn, tím, đỏ… đầy mê hoặc.

Để được ngắm nhìn bức tranh núi rừng hùng vĩ mà vẫn nên thơ ấy, bạn phải chinh phục được 1500m đầu tiên. Càng lên cao, đỗ quyên càng nhiều. Có những chỗ hoa rải kín trên tảng đá, lối đi tạo thành một thảm hoa vô cùng êm ái và quyến rũ.

Nếu như đỗ quyên hồng, đỗ quyên trắng hay đỗ quyên tím khá nhỏ và thấp, chỉ cao khoảng 2m thì đỗ quyên vàng lại thực sự nổi bật nhờ một “ngoại hình” to lớn. Chúng thường là những cây cổ thụ, cao tới hơn 10m, cố gắng vươn mình để đón cái nắng, cái gió nơi rừng núi hoang sơ. Con đường khám phá Putaleng cũng vất vả và gian nan giống như các ngọn núi khác. Nhưng cái cảm giác được đứng trên độ cao 3049m, thu vào tầm mắt những gì đẹp nhất của núi rừng là khoảnh khắc khó quên với mỗi người.

Địa chỉ: Tả Lèng, Tam Đường, Lai Châu

Đỉnh Pu Ta Leng
Đỉnh Pu Ta Leng
Đỉnh Pu Ta Leng
Đỉnh Pu Ta Leng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy