Đình Chùa Hạ Hội

Cho đến nay, tuy không có tài liệu nào ghi rõ đình chùa Hạ Hội được xây dựng từ bao giờ, nhưng căn cứ vào phong cách kiến trúc và những di vật cổ nhất còn lưu lại như bản sắc phong cho Thành hoàng Đinh Tuấn có niên hiệu Đức Long thứ 5 đời vua Lê Thần Tông (tức năm 1633) và hệ thống bia đá tại chùa Hạ Hội có niên đại Vĩnh Tự nguyên niên (1678), Long Đức nguyên niên (1732), có thể phỏng đoán đình chùa được xây dựng vào khoảng thế kỷ XVII, XVIII. Có được diện mạo như ngày hôm nay, đình chùa Hạ Hội đã trải qua nhiều lần trùng tu và mở rộng quy mô. Với tuổi đời 300 - 400 năm, đình chùa Hạ Hội phản ánh truyền thống lịch sử lâu đời của cư dân nơi đây.


Nằm trên địa bàn xã Tân Lập, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội, đình chùa Hạ Hội là cụm di tích lịch sử - văn hóa được xếp hạng cấp quốc gia năm 1991. Với những giá trị nổi bật về lịch sử, văn hóa và kiến trúc, nghệ thuật, di tích đình chùa Hạ Hội là một di sản văn hóa quý giá của cộng đồng cần được bảo vệ và phát huy trong bối cảnh hiện nay. Ngôi đình này thờ Thành Hoàng Đinh Công Tuấn. Một vị anh hùng dân tộc vào thế kỷ 13 dưới thời đại nhà Trần.


Ông được nhiều các đời vua Trần, Lê, Nguyễn,.. sắc phong "Đinh Lang Tướng quân Phúc Đẳng Hạ Thần", đến tận ngày này ngôi đình này vẫn di nguyên được các sắc phong đó. Có dịp ghé qua Tân Lập, Đan Phượng bạn hãy vào thăm ngôi đình di tích lịch sử này nhé.


Địa chỉ: Tân Lập, Đan Phượng, Hà Nội.

Đình Chùa Hạ Hội
Đình Chùa Hạ Hội
Đình Chùa Hạ Hội

Top 7 Khu di tích lịch sử huyện Đan Phượng, Hà Nội

  1. top 1 Đình Phương Mạc
  2. top 2 Đình Chùa Hạ Hội
  3. top 3 Miếu Voi Phục và Lăng Văn Sơn
  4. top 4 Đình Vạn Xuân
  5. top 5 Đền Văn Hiến
  6. top 6 Đình Đại Phùng
  7. top 7 Chùa Hải Giác

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy