Điều chỉnh trạng thái tâm lý theo hướng tích cực

Hiện nay, không ít người đang hoang mang về bệnh dịch Covid-19 bởi tình trạng thông tin hỗn loạn với những tin đồn thất thiệt, gây hoang mang dư luận từ nhiều nguồn tin phi chính thống. Do vậy, bản thân mỗi người cần đặc biệt tỉnh táo và thông thái trong việc chọn lọc thông tin để bảo vệ, chăm sóc cho đời sống tinh thần cũng như sức khỏe của bản thân và gia đình.


Hãy nhớ rằng cho dù có bất cứ chuyện gì xảy ra thì bạn cũng không thể nào thay đổi được điều đó. Tuy nhiên, bạn có thể kiểm soát nó bằng cách chấp nhận và điều chỉnh phản ứng của mình.


Các cách đơn giản giúp bạn luôn duy trì suy nghĩ tích cực mỗi ngày:

  • Gặp gỡ, trò chuyện với những con người lạc quan. Càng ở cạnh những người này, họ càng được lan tỏa nhiệt huyết sống, sự vui vẻ, lạc quan và đó chính là nền tảng để mỗi khi thất bại, họ cũng không bao giờ bỏ cuộc.
  • Nhận ra vấn đề và học cách chịu trách nhiệm. Muốn tư duy tích cực thì trước hết bạn cần nhận ra yếu tố tiêu cực nào đang nhấn chìm bạn và chấm dứt ngay việc nghĩ rằng bạn là nạn nhân của một tình huống éo le nào đó. Bởi lẽ, càng nghĩ mình là nạn nhân bạn chỉ càng thấy sự bất công mà thôi.
  • Giúp đỡ người khác. Thành công hay niềm vui không chỉ nằm ở việc bạn nhận được gì, bạn làm được gì mà đó còn ở việc bạn cho đi bao nhiêu nữa. Bởi vì những gì bạn có được cũng chính là nhờ người khác "cho" bạn.
  • Đọc sách/xem phim/video truyền cảm hứng. Đọc sách, xem phim hay xem các video về sống ý nghĩa, sống vui, sống đẹp, tạo động lực hay truyền cảm hứng là một trong những cách tuyệt vời nhất để lấy lại niềm vui và năng lượng tích cực.
  • Dậy sớm, mỗi khi có những suy nghĩ tiêu cực trong đầu thì việc đầu tiên bạn cần làm đó là dậy sớm, có thể dậy sớm hơn ngày thường và bắt đầu vận động. Hãy đi ra ngoài tập thể dục, hít thở không khí trong lành, dọn nhà hay tập thiền, yoga... để cơ thể không còn "nhớ" cảm giác được nằm trên giường nữa.
Điều chỉnh trạng thái tâm lý theo hướng tích cực
Điều chỉnh trạng thái tâm lý theo hướng tích cực
Điều chỉnh trạng thái tâm lý theo hướng tích cực
Điều chỉnh trạng thái tâm lý theo hướng tích cực

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy