Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Điều quan tâm hàng đầu trong việc sử dụng tủ lạnh đó chính là việc tủ lạnh cần phải được điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp với lượng thực phẩm đang được bảo quản. Nếu tủ lạnh đang chứa nhiều hoa quả hay rau tươi thì nếu để ở nhiệt độ quá cao sẽ dễ bị thối, hư hỏng. Chính vì vậy mà điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp là rất cần thiết.


Với ngăn mát tủ lạnh đang trữ nhiều thực phẩm: Vặn nút điều chỉnh nhiệt độ (Temp. Control) lên mức cao (số 6 hoặc 7). Theo các chuyên gia bảo quản thực phẩm, tủ lạnh tốt nhất nên để ở nhiệt độ 2-4 độ C, đây là nhiệt độ lý tưởng để bảo quản tất cả các loại thực phẩm ở những vị trí mát hơn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng thực phẩm trong tủ lạnh chỉ có thể giữ được trong một khoảng thời gian nhất định, tùy thuộc vào từng loại thực phẩm.


Nhiệt độ tủ đông phù hợp: Tủ đông là nơi bảo quản thực phẩm tươi sống, đồ khô như hải sản khô,… Vì vậy, tủ đông cần được điều chỉnh nhiệt độ phù hợp để bảo quản thực phẩm không bị biến chất, ẩm mốc. Thực phẩm tươi sống tốt nhất được bảo quản ở nhiệt độ -18 độ C, nhiệt độ mà vi khuẩn và nấm mốc không thể phát triển. Vì vậy, nhiệt độ của ngăn đá nên để ở mức -18 độ C, nếu trong tủ bạn có rất ít đồ thì có thể chỉnh xuống -12 độ C, còn nếu bảo quản lâu thì thực phẩm tươi ngon. không được bảo quản. Trong một khoảng thời gian dài.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy