Điều chỉnh các thông số màn hình máy tính

Các biến chứng do nhấp nháy màn hình thậm chí có nhiều khả năng phát sinh hơn nếu thông số refresh rate (tần số làm tươi màu màn hình) của màn hình máy tính thấp hơn 75Hz. Do đó, nếu bạn đang sử dụng màn hình CRT, hãy cài đặt lại thông số này ở mức cao nhất. Mặt khác, để chống mỏi mắt hiệu quả hơn, biện pháp tốt nhất vẫn là thay màn hình CRT bằng màn hình LED có bề mặt chống phản xạ ánh sáng. Khi chọn mua màn hình LED mới, bạn hãy chọn màn hình có độ phân giải cao nhất có thể. Ngoài ra, màn hình lớn cũng góp phần chống mỏi mắt. Đối với máy tính bàn, bạn nên chọn màn hình có độ dài đường chéo tối thiểu là 19 inch (khoảng 48cm).


Chú ý điều chỉnh các thông số màn hình quan trọng:

  • Độ sáng của màn hình: bạn nên chỉnh độ sáng của màn hình ngang với độ sáng trong phòng làm việc.
  • Kích thước và độ tương phản của ký tự hiển thị: Các ký tự hiển thị trên màn hình nên có kích thước và độ tương phản hợp lý, đặc biệt khi bạn đọc hoặc soạn những văn bản dài. Thông thường, chữ đen nền trắng là sự kết hợp hoàn hảo.
  • Nhiệt độ màu: Đây là một thuật ngữ kỹ thuật được sử dụng để mô tả quang phổ ánh sáng khả kiến phát ra từ màn hình màu. Ánh sáng xanh thuộc vùng khả kiến. Bước sóng ngắn của ánh sáng xanh có liên quan đến sự căng thẳng của mắt nhiều hơn so với những sắc màu có bước sóng dài, chẳng hạn như màu cam hay màu đỏ. Giảm nhiệt độ màu của màn hình sẽ làm giảm lượng ánh sáng xanh phát ra, từ đó giúp mắt bạn thoải mái hơn trong lúc làm việc.
Chú ý tới các thông số của màn hình máy tính
Chú ý tới các thông số của màn hình máy tính

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy