Đeo mắt kính lọc ánh sáng xanh khi sử dụng máy tính

Để có sự thoải mái nhất khi làm việc nhiều với máy tính, bạn có thể yêu cầu bác sĩ nhãn khoa cung cấp loại mắt kính đặc biệt dành cho người thường xuyên tiếp xúc với màn hình vi tính. Kính chuyên dùng cho người thường xuyên tiếp xúc với máy tính cũng có thể áp dụng cho người sử dụng kính hai hoặc đa tròng. Bởi vì những loại tròng kính này thường không tối ưu khoảng cách từ màn hình vi tính đến mắt.


Điều này càng cần thiết hơn nếu bạn có thói quen sử dụng kính áp tròng. Đeo kính áp tròng và làm việc với máy tính trong thời gian dài sẽ khiến tình trạng khô mắt của bạn trở nên khó chịu gấp đôi. Nếu có tật khúc xạ, việc đầu tiên là nên đeo kính khi sử dụng máy vi tính vì các tật khúc xạ như viễn thị, bị loạn thị hay cận thị nếu không được điều chỉnh hoặc điều chỉnh không đúng sẽ dẫn đến nhức mỏi mắt.


Nếu ở tuổi lão thị (trên 40 tuổi), càng cần phải dùng kính khi làm việc với máy tính. Nên dùng loại tròng có chống tia phản xạ (tròng chống lóa) vì sẽ làm giảm bớt lượng ánh sáng phản xạ từ 2 bề mặt kính đeo gây mệt mỏi thị giác. Ngoài ra, bạn có thể sẽ muốn thử loại kính mắt đổi màu cũng là một lựa chọn không tồi. Nó có thể giảm bớt lượng ánh sáng xanh phát ra từ màn hình tiếp xúc với mắt. Bạn có thể trao đổi thêm với bác sĩ nhãn khoa để biết thêm chi tiết về loại kính này.

Sử dụng kính chống ánh sáng xanh
Sử dụng kính chống ánh sáng xanh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy