Đen Vâu

Nguyễn Đức Cường (sinh ngày 13 tháng 5 năm 1989), thường được biết đến với nghệ danh Đen hay Đen Vâu, là một nam rapper, nhạc sĩ và người dẫn chương trình người Việt Nam. Đen Vâu là "một trong số ít nghệ sĩ thành công từ làn sóng underground và âm nhạc indie" của Việt Nam. Anh sở hữu những bài hát đạt hàng triệu lượt xem trên YouTube và là chủ nhân của một số giải thưởng âm nhạc.


Năm 2011, Đen & Võ Việt Phương viết ca khúc "Cây bàng" tham gia Bài hát Việt 2011, bài hát sau đó nhận giải Bài hát ấn tượng của tháng 8, và nhận giải bài hát được yêu thích nhất do khán giả bình chọn tại đêm chung kết. Năm 2014, Đen viết ca khúc "Đưa nhau đi trốn" và gửi cho Linh Cáo, một người bạn ở Huế quen trên diễn đàn. Cả hai thu âm bài hát này ở hai địa điểm tách biệt: Đen ở Quảng Ninh còn Linh Cáo tại Huế. Sau đó, bài hát được chia sẻ lên mạng và trở thành hit, Đen Vâu từ đó cũng được mọi người yêu thích. Ca khúc Đưa nhau đi trốn của anh nhận giải ca khúc rap/hiphop được yêu thích nhất của Zing Music Awards 2015.


Tháng 11 năm 2018, Đen phát hành ca khúc "Anh đếch cần gì nhiều ngoài em". Ca khúc này gây ấn tượng với giới trẻ nhờ tựa đề lạ tai, giọng của Đen và Vũ trong ca khúc cũng là điểm nhấn. Sau nửa ngày, ca khúc trở thành hiện tượng mạng xã hội và lọt vào Top Trending YouTube. Những số liệu trên là ấn tượng với một sản phẩm âm nhạc underground. Bài hát giúp Đen nhận giải Ca khúc Rap/Hiphop/R&B tại giải Keeng Young Awards 2018, cũng như giải Sản phẩm Underground được yêu thích và bản thân nhận thêm giải Ca sĩ có hoạt động đột phá tại We Choice Awards 2018. Ngày 13 tháng 5 năm 2023, Đen Vâu phát hành bài hát Nấu ăn cho em, anh dành tặng doanh thu từ bài hát này để xây trường và giúp đỡ các em.[ Đen là 1 trong 10 cá nhân đoạt giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2023 do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh công bố. Trước đó, Đen đã tài trợ 690 triệu đồng xây dựng 2 điểm trường ở tỉnh Sơn La và tỉnh Điện Biên, "Nuôi Em" với hơn 160 triệu đồng nuôi 30 học sinh trong 4 năm. Bằng những sản phẩm âm nhạc của mình, anh đã lan tỏa và kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng từ YouTube cho bài hát Nấu ăn cho em, tài trợ hơn 1 tỉ đồng xây dựng hai điểm trường tại tỉnh Lai Châu và tỉnh Cao Bằng và Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy 2024 của Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, để hỗ trợ xe đưa 2.000 bạn có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết. Anh cũng được ban tổ chức giải Mai Vàng lần thứ 29 trao 2 giải thưởng Nghệ sĩ vì cộng đồng năm 2023 & Nam ca sĩ/rapper vì những đóng góp tích cực của nam rapper qua các dự án thiện nguyện, có sức lan tỏa rộng. Anh được gọi tên ở Lễ vinh danh gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho hạng mục Nghệ sĩ vì cộng đồng của năm 2023 với bài hát Nấu ăn cho em.

Đen Vâu
Đen Vâu
Đen Vâu
Đen Vâu

Top 10 Ca sĩ Việt Nam được yêu thích nhất hiện nay

  1. top o Sơn Tùng
  2. top o Mỹ Tâm
  3. top o Hà Anh Tuấn
  4. top o Hồ Ngọc Hà
  5. top o Noo Phước Thịnh
  6. top o Khởi My
  7. top o Bùi Anh Tuấn
  8. top o Đen Vâu
  9. top o Phan Mạnh Quỳnh
  10. top o Đông Nhi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy