Đền Sri Ranganathaswamy

Không chỉ có những ngôi chùa nổi tiếng được liệt kê vào danh sách này đâu nhé bởi lẽ ngôi đền Sri Ranganathaswamy nằm ở Srirangam của Trichy, Ấn Độ cũng là địa điểm lí tưởng dành cho bạn. Ngôi đền Sri Ranganathaswamy nằm trong thành phố Tiruchirapalli của Ấn Độ, là ngôi đền Hindu quan trọng lớn nhất trên thế giới (Ankor là ngôi đền lớn thứ hai). Ngôi đền này được xây dựng cho Vishnu, một trong ba vị thần trong đạo Hindu.


Truyền thuyết kể rằng, trước kia, một nhà hiền triết đã đến nơi đây và đặt một bức tượng của Vishnu dựa trên một con rắn lớn. Khi ông chuẩn bị bắt đầu chuyến đi của mình, ông đã phát hiện thấy rằng bức tượng không thể di chuyển được, và vì thế ngôi đền nhỏ đã được xây dựng ở đó. Qua nhiều thế kỷ, ngôi đền càng ngày càng trở nên to lớn hơn rất nhiều so với kích cỡ ban đầu của nó.

Ngôi đền này nằm trong một vùng đất rộng khoảng 63 ha. Nó khá nổi tiếng bởi những kim tự tháp màu sắc rực rỡ, có lối vào nằm dưới mặt đất. Toàn thể ngôi đền có tất cả 21 kim tự tháp như thế, trong đó kim tự tháp lớn nhất gồm có 15 tầng, và cao tới 60m. Chỉ nhìn vào bức ảnh chụp ngôi đền cũng thấy được sắc màu của nó rực rỡ ra sao, chưa kể đến những họa tiết bên ngoài được chạm khắc hết sức điêu luyện, tinh sảo. Có cơ hội nhất định phải tới thăm ngôi đền nổi tiếng của Ấn Độ nhé!

Đền Sri Ranganathaswamy ở Ấn Độ
Đền Sri Ranganathaswamy ở Ấn Độ
Đền Sri Ranganathaswamy ở Ấn Độ
Đền Sri Ranganathaswamy ở Ấn Độ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy