Chùa Shwedagon ở Myanmar

Địa điểm tiếp theo mà Toplist muốn giới thiệu cho các bạn là chùa Shwedagon ở Myanmar. Đây là ngôi chùa Phật giáo mạ vàng có độ cao lên đến 98 mét, được trang trí bằng vàng nặng gần 9 tấn. Theo truyền thuyết, chùa Shwedagon có hơn 2.500 lịch sử. Tuy nhiên, các nhà khảo cổ ước tính công trình bắt đầu được xây dựng từ thế kỷ 6. Chùa xuất hiện trong văn bản lịch sử từ năm 1485, khi truyền thống dát vàng các tháp Phật hình thành. Thành viên hoàng gia thường cúng số lượng vàng bằng hoặc gấp nhiều lần cân nặng của mình để làm lá vàng dát lên tháp.

Shwedagon
đã được trùng tu nhiều lần do hư hại từ các thảm họa tự nhiên và chiến tranh. Trải qua nhiều lần động đất như năm 1769, đầu thế kỷ 20 và một vụ hỏa hoạn lớn vào năm 1931, chùa Shwedagon vẫn đứng vững trên đỉnh đồi. Ngôi chùa được coi là biểu tượng của sự đoàn kết dân tộc, của bản sắc quốc gia. Đây là nơi diễn ra các hoạt động chính trị trong quá trình giành độc lập của Myanmar.


Tòa tháp chùa nằm ở trong thủ đô của Myanmar, phía tây của hồ Kandawgyi. Người ta cho rằng tại ngôi chùa này có lưu giữ 4 báu vật thiêng liêng đối với các tín đồ Phật giáo, gồm cái lọc nước của Phật Câu Na Hàm, cây gậy của Phật Câu Lưu Tôn, một mảnh áo của Phật Ca Diếp và 8 sợi tóc của Phật Thích Ca Mầu Ni. Vào ban đêm, khi những ánh đèn thắp sáng lên làm cho chùa càng trở nên lung linh huyền ảo lạ thường. Nhìn từ xa, đây chẳng khác nào một tòa tháp dát vàng chói lọi. Đây là một địa điểm lí tưởng dành cho ai muốn thư giãn, làm cho tâm hồn mình thanh tịnh hơn.

Chùa Shwedagon ở Myanmar
Chùa Shwedagon ở Myanmar
Chùa Shwedagon ở Myanmar
Chùa Shwedagon ở Myanmar

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy