Top 5 Đền chùa ở Tuyên Quang nổi tiếng linh thiêng

  1. top 1 Chùa Trùng Quang
  2. top 2 Chùa An Vinh
  3. top 3 Đền Cảnh Xanh
  4. top 4 Đền Kiếp Bạc
  5. top 5 Đền Hạ

Đền Kiếp Bạc

Đền Kiếp Bạc Tuyên Quang được xây dựng vào cuối thế kỷ XIX thờ Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, nằm tại tổ 4, phường Tân Quang, thành phố Tuyên Quang, ngay sát bên sông Lô, đây là nơi hội tụ thủy, phúc để mong cho quốc thái, dân an. Đền được xây dựng theo thuyết phong thủy “Tiền minh đường, hữu hậu chẩm”, lấy dòng Lô uốn khúc làm tiền minh đường là nơi tụ thủy, tụ phúc, những mong làm ăn phát đạt, dân khang, vật thịnh; lại lấy ngọn La Sơn làm hậu chẩm tạo thế vững chắc.


Hiện nay, đền còn lưu giữ nhiều di vật có giá trị lịch sử lâu đời như: 13 pho tượng cổ, 2 quả chuông đồng, 4 đạo sắc phong của các triều vua Minh Mệnh, Thiệu Trị, Tự Đức, Khải Định cùng các câu đối, bộ đồ bát bửu… Đền Kiếp Bạc đã trải qua nhiều biến cố lịch sử, biết bao thăng trầm theo thời gian và đến nay đã được cải tạo, trùng tu nên không còn giữ nguyên vẹn nét kiến trúc cổ xưa ban đầu, tuy nhiên với ý nghĩa lịch sử và tâm linh thì đây vẫn là một trong những điểm dừng chân không thể bỏ lỡ nếu bạn có dịp tới Tuyên Quang.


Đền được tọa lạc trên một khu đất cao bên dòng sông Lô, đền lấy dòng sông Lô làm tiền minh đường ( theo quan niện là nơi tụ thủy, tụ phúc), lại lấy ngọn La Sơn làm hậu chẩm tạo thành một thế vững chắc để trường tồn với thời gian. Cửa đền quay hướng Đông Nam - nơi có dòng sông Lô giang uốn khúc trông ra bãi bồi tựa "đảo ngọc", có dãy núi Dùm làm bức bình phong bao bọc ở thế tay ngai. Tất cả tạo cho nơi đây một thế đất như "rồng cuộn hổ chầu". Có thể nói đền Kiếp Bạc là sự hỗn dung của văn hóa Việt Nam, nơi tiếp nhận nhiều tín ngưỡng mang tính bản địa: Là sự kết hợp giữa Đạo giáo, Đạo thờ mẫu Việt Nam và đặc biệt là tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên - thể hiện đạo lý "uống nước nhớ ngồn" đã in đậm trong tiềm thức của mỗi người dân đất Việt.


Địa chỉ: Phường Tân Quang, TP. Tuyên Quang

Đền Kiếp Bạc
Đền Kiếp Bạc
Nơi thờ vua Quang Trung
Nơi thờ vua Quang Trung

Top 5 Đền chùa ở Tuyên Quang nổi tiếng linh thiêng

  1. top 1 Chùa Trùng Quang
  2. top 2 Chùa An Vinh
  3. top 3 Đền Cảnh Xanh
  4. top 4 Đền Kiếp Bạc
  5. top 5 Đền Hạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy