Dây lạc tiên (chùm bao)

Trong dây lạc tiên chứa chất flavonoit và alcaloit những chất có tác dụng tốt đối với rối loạn giấc ngủ. Nó cũng chữa được chứng lo âu, dễ bị kích thích và lo sợ do cuộc sống trầm uất gây ra. Dân gian vẫn hay lấy ngọn non dây chùm bao luộc ăn vào bữa cơm chiều hoặc ăn trước khi đi ngủ vài giờ. Dạng dùng thông thường hiện nay là dạng cao lỏng có đường có bán trên các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ngoài ra quả lạc tiên còn được dùng làm nước giải khát có tác dụng thanh nhiệt. Quả chín 500gr, bổ đôi, nạo hết ruột, ép và lọc lấy dịch quả. Đường trắng 250gr hòa với một lít nước đun sôi để nguội, đổ dịch quả vào nước đường trộn đều. Thành phẩm có vị hơi chua, chứa nhiều vitamin, đặc biệt vitamin B12.


Lạc tiên tây còn được gọi là dây nhãn lồng, chùm bao, tên khoa học là Passiflora foetida. Lấy cành và lá lạc tiên sắc lên để uống giúp an thần, giảm lo âu, tránh stress và dễ dàng có giấc ngủ ngon. Tuy nhiên, loại cây này có tên nghe rất lạ nên nhiều người không biết nên có thể mua phải dược liệu trôi nổi không rõ nguồn gốc, khiến cho việc điều trị không đạt hiệu quả. Cho đến nay, Trung tâm Nghiên cứu & Sản xuất Dược liệu miền Trung là nơi duy nhất ở Việt Nam trồng thành công giống cây Lạc tiên tây.

Dây lạc tiên (chùm bao)
Dây lạc tiên (chùm bao)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy