Đậu phụ cuốn lá lốt

Đậu phụ cuốn lá lốt rất thích hợp để bạn dùng làm món chay đầu tháng. Đậu phụ béo ngậy, thoang thoảng mùi nấm hương và mộc nhĩ giòn sần sật khiến bạn có thể ăn rất nhiều mà không chán.


Theo Y học dân tộc, lá lốt vị cay, mùi thơm, tính rất ấm, có tác dụng trừ thấp, ấm bụng, tiêu thực, hạ khí trừ hôi tanh nên rất tốt cho sứa khỏe.


Khi ăn tùy sở thích bạn có thể dùng kèm tương ớt hoặc xì dầu chấm tùy khẩu vị. Tuy là một món chay nhưng đậu phụ cuốn lá lốt rất dễ ăn và thơm ngon không kém gì chả lá lốt thông thường nên bạn hãy làm cho cả gia đình được thưởng thức món ăn thanh đạm ngày đầu tháng nhé.

Nguyên liệu:

  • Đậu phụ
  • Lá lốt
  • Nấm hương, nấm tai bèo
  • Gia vị, dầu ăn.

Cách làm:


  • Bước 1: Rửa sạch các nguyên liệu, sau đó cắt nhỏ nấm hương, mộc nhĩ ngâm nước nóng cho nở ra rồi thái sợi nhỏ.
  • Bước 2: Đậu phụ sau khi nghiền nhuyễn thì cho trộn đều với các nguyên liệu trên, thêm gia vị ( tùy khẩu vị người ăn) và hạt tiêu. Ta được hỗn hợp nhân đậu phụ.
  • Bước 3: Trải lá lốt ra đĩa hoặc thớt, cho hỗn hợp nhân đậu phụ lên và cuốn sao cho chặt tay. Cho lên chảo rán cho đến khi lá lốt ngả màu vàng nhẹ rồi vớt ra đĩa. Lưu ý khi rán nên để lửa vừa phải để món ăn không bị cháy xém, khi ăn có thể chấm kèm xì dầu hoặc nước mắm để món ăn đậm đà hơn.

Đậu hũ cuốn lá lốt thơm nức, béo ngậy đáp ứng đầy đủ chất dinh dưỡng cho các tín đồ ăn chay. Nhìn vào món này còn ai dám chê đồ ăn chay là nhạt nhẽo và thiếu chất nữa không nào? Món đậu hũ cuốn lá lốt có thể dùng được với cơm trắng đơn giản, ăn với bún và nước tương chống ngán, hoặc mới lạ hơn khi cuốn với bánh tráng và rau sống. Cùng làm mới thực đơn ăn chay với món ăn hấp dẫn thơm nức này nhé!

          Đậu phụ cuốn lá lốt
          Đậu phụ cuốn lá lốt
          Đậu phụ cuốn lá lốt
          Đậu phụ cuốn lá lốt

          Công Ty cổ Phần Toplist
          Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
          Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
          Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
          Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
          Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy