Canh đậu phụ lá hẹ

Rau hẹ là một loại gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn, không những thế nó còn được biết đến như một vị thuốc quý với công dụng trị được nhiều bệnh. Ta có thể chế biến nhiều món với loại rau này, trong đó có thể kể đến món canh đậu phụ lá hẹ vừa lạ miệng vừa hấp dẫn này.


Canh Đậu Hũ Nấu Hẹ là món canh quen thuộc, thường xuất hiện trong các bữa cơm gia đình Việt. Cách nấu canh hẹ đậu hũ với sự kết hợp giữa hẹ với đậu hũ, giúp bồi bổ cơ thể, bên cạnh đó, hẹ được biết có tính ấm, tác dụng trợ thận, bổ dương, hành khí và giảm béo. Nếu nhà bạn có người bị ho, canh đậu hũ nấu hẹ còn có tác dụng chữa ho nữa đấy.

Nguyên liệu:


  • 1 gói đậu hũ non
  • 1 bó rau hẹ (để món canh hẹ thơm ngon và hấp dẫn hơn, bạn nên chọn mua loại hẹ sẻ có lá nhỏ)
  • 100g thịt heo
  • Hành khô, rau mùi
  • Gia vị thông thường: dầu ăn, hạt tiêu, bột ngọt, muối, hạt nêm…

Cách làm:


  • Bước 1: Bước đầu tiên, thịt heo đem rửa sạch rồi băm nhỏ. Hẹ rửa sạch với nước muối loãng rồi cắt khúc vừa ăn. Rau mùi nhặt bỏ những lá hư, rửa sạch rồi thái nhỏ. Hành khô bóc vỏ bên ngoài và băm nhỏ. Đậu hũ non thái thành từng miếng vuông vừa ăn.
  • Bước 2: Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào đun nóng, thêm hành băm nhỏ vào phi thật thơm. Sau đó đổ phần hành phi vào tô thịt bằm đã chuẩn bị. Để thịt đậm đà hơn, bạn ướp cùng 1 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê tiêu, ướp trong khoảng 15 phút để ngấm đều gia vị.
  • Bước 3: Tiếp đến bạn cần chuẩn bị nước dùng, đun sôi nồi nước trên bếp rồi cho thịt bằm đã ướp gia vị vào. Để lửa nhỏ khoảng 10 phút cho thịt chín rồi thêm vào đậu hũ non. Đến khi canh sôi trở lại thì cho lá hẹ vào, nêm nếm thêm gia vị vừa ăn là được.


Múc canh hẹ đậu hũ non ra tô, ăn cùng cơm khi còn nóng sẽ giúp thanh nhiệt, bồi bổ cơ thể, hạ huyết áp, giảm cholesterol, chữa cảm mạo, hỗ trợ điều trị đái tháo đường… Bên cạnh đó, hẹ còn chứa rất ít calo nên vô cùng phù hợp đối với chế độ ăn kiêng nhưng vẫn đảm bảo đủ dưỡng chất. Chỉ vài bước đơn giản trên là bạn đã có một nồi canh bổ dưỡng, thơm ngon mà không phải tốn quá nhiều công sức nấu nướng rồi.

Canh đậu phụ lá hẹ
Canh đậu phụ lá hẹ
Canh đậu phụ lá hẹ
Canh đậu phụ lá hẹ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy