Đất Phương Nam (năm 1997)

Một bộ phim của đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn từng gây sốt và để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người xem kể cả người lớn cũng như thiếu nhi chính là Đất Phương Nam (sản xuất năm 1997) được chuyển thể từ tác phẩm Đất rừng Phương Nam của nhà văn Đoàn Giỏi.


Kể về câu chuyện đầy trái ngang của cậu bé An (Hùng Thuận), do nghịch cảnh mất mẹ ngay khi còn bé nên An phải lưu lạc khắp nơi để tìm lại cha ruột của mình. Khi xuôi về phương Nam, An đã gặp những cảnh đời ngang trái, những khó khăn, vất vả tột cùng của người nông dân dưới ách áp bức thống trị của bọn thực dân Pháp.


Tuy phải trôi nổi khắp nơi nhưng may mắn là An luôn gặp được những người dân có tấm lòng nhân ái, yêu thương chan hòa. Đấy chính là nguồn động lực to lớn để An vượt qua khó khăn, thử thách. Ngoài An, hình ảnh của cậu bé Cò (Phùng Ngọc) cũng để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả bởi sự tinh nghịch, thích khám phá những điều mới lạ và cậu cũng rất tốt bụng với người bạn cùng lứa của mình.


Khác với những bộ phim truyền hình hiện đại ngày nay, Đất Phương Nam lột tả chân thật đến từng mi li mét cuộc sống cùng cực của nông dân Việt Nam trong thời kì bị thực dân Pháp đô hộ. Bộ phim đã chạm đến trái tim của khán giả xem đài vì những câu chuyện mà An chứng kiến, những giọt nước mắt đã rơi và những trái tim yêu thương đã hòa chung nhịp đập.


Cho đến tận bây giờ, hình ảnh bé An lém lỉnh, hồn nhiên vẫn để lại dấu ấn sâu đậm trong tâm trí khán giả. Cho đến tận bây giờ, bộ phim vẫn để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ, vì vậy mà cho dù ngay khi cả Hùng Thuận đã trưởng thành, họ vẫn gọi là cậu bé An.

Đất Phương Nam (năm 1997)
Đất Phương Nam (năm 1997)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy