Đại Nội Huế

Đại Nội Huế cách trung tâm thành phố khoảng 4km cũng là một trong những điểm đến thú vị nhất ở Huế. Đây là một địa điểm nằm ở bờ Bắc của dòng sông Hương nên thơ, hữu tình. Đại Nội bao gồm Tử Cẩm Thành và Hoàng Thành. Đây là trung tâm hành chính, chính trị của triều đình nhà Nguyễn.


Hoàng Thành Huế - Hoàng Thành Huế gồm nhiều khu vực như khu vực phòng vệ, khu vực cử hành đại lễ, khu vực miếu thờ,… được đặt giữa một không gian thiên nhiên đẹp hài hòa của hồ nước, vườn hoa, cầu đá, hòn đảo và cây cối xanh mát. Hoàng thành có 4 cổng được đặt ở 4 mặt, trong đó cổng chính lớn nhất và có kiến trúc đẹp nhất là cổng Ngọ Môn.


Cổng Ngọ Môn Huế - Cổng Ngọ Môn nhìn về phía Nam kinh thành và trông xa ra dòng sông Hương thơ mộng. Cổng Ngọ Môn có 5 cửa, trong đó cửa chính ở giữa từng là cổng dành cho vua đi, hai cổng bên dành cho quan văn, quan võ, và hai cổng bên quanh là dành cho binh lính cùng voi ngựa theo hầu.


Điện Thái Hoà - Điện Thái Hòa là một biểu trưng quyền lực của Hoàng triều nhà Nguyễn. Nằm trong khu vực Hoàng thành, Điện Thái Hoà cùng Sân Đại Triều Nghi từng là nơi diễn ra các buổi thiết triều quan trọng của triều đình.


Cung Diên Thọ - Cung Diên Thọ là hệ thống kiến trúc cung điện quy mô nhất ở Huế còn lại cho đến ngày nay. Nơi đây từng là nơi ở của các Hoàng Thái Hậu và các Thái Hoàng Thái Hậu.


Nếu muốn biết đời sống sinh hoạt của các vua chúa ngày xưa như thế nào thì hãy đến Đại Nội Huế, nơi đây sẽ cho bạn cái nhìn chân thực nhất về một triều đình mà cứ ngỡ chỉ có trong những bộ phim cổ đại của Trung Quốc.

Đại Nội Huế
Đại Nội Huế
Đại nội

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy