Đại Minh Cung

Cái tên cuối cùng trong danh sách những điểm đến du lịch ở Thiểm Tây, Trung Quốc mà nhất định bạn phải ghé qua đó chính là Đại Minh Cung. Nếu như Tử Cấm Thành là nơi ở của các vị vua cuối đời nhà Minh và nhà Thanh thì Đại Minh Cung chính là nơi ở của các vị vua thời nhà Đường. Còn có tên là Đông Nội, Đại Minh Cung được xem là Di sản thế giới con đường tơ lụa do UNESCO công nhận và cũng là niềm tự hào, sự trân quý của người dân Trung Quốc.


Đại Minh Cung có tên gọi ban đầu là Vĩnh An, sau đó đổi thành Đại Minh vào năm 635. Sau đó cũng có nhiều lần nơi đây được đổi tên nhưng cái tên cuối cùng vẫn là Đại Minh, thể hiện sự phồn thịnh, uy quyền. Gồm có 2 phần với lối kiến trúc khác biệt, hình chữ nhật ở phía nam và hình thang ở phía Bắc. Đại Minh Cung gồm có 9 cổng cung, trong số đó phải kể đến cổng nổi tiếng trong lịch sử với biến cố giành quyền, đoạt ngôi thời Lý Thế Dân - Huyền Vũ Môn. Cũng như nhiều cung điện khác, nơi đây được chia thành tiền triều và hậu cung được ngăn cách với nhau với lối kiến trúc vô cùng công phu, độc đáo.


Nếu bạn là người yêu thích lịch sử Trung Hoa, đặc biệt là thời nhà Đường thì không thể bỏ qua điểm đến đầy hấp dẫn này. Như lạc vào không gian lịch sử trầm lắng, vang đọng bao âm thanh hào hùng một thời của triều đại nhà Đường, Đại Minh Cung sừng sững giữa trời như một niềm tự hào còn được bảo tồn, trùng tu, lưu giữ đến ngày nay.

Đại Minh Cung
Đại Minh Cung
Đại Minh Cung nhìn từ trên cao
Đại Minh Cung nhìn từ trên cao

Top 7 Địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Thiểm Tây, Trung Quốc

  1. top 1 Đội quân đất nung (Tượng binh mã Tần Thủy Hoàng)
  2. top 2 Hoa Sơn
  3. top 3 Thành cổ Tây An
  4. top 4 Tháp Đại Nhạn
  5. top 5 Suối nước nóng Hoa Thanh Trì
  6. top 6 Càn Lăng
  7. top 7 Đại Minh Cung

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy