Đại học kinh tế, chính trị Luân Đôn (LSE)

Trường kinh tế, chính trị Luân Đôn là một cơ sở nghiên cứu và giáo dục công lập chuyên về các ngành khoa học xã hội và là một trường thành viên của liên hiệp viện đại học Luân Đôn. LSE được biết đến là một trong những trường đại học nổi tiếng bậc nhất thế giới về giảng dạy và nghiên cứu các ngành nghiêng về xã hội trong đó có ngành luật. LSE có số lượng học viên quốc tế đông hàng đầu thế giới.


Có năm số học viên quốc tế tại trường còn cao hơn số thành viên của Liên Hiệp Quốc. Sinh viên tại đây được đào tạo rất bài bản về luật, mỗi năm trường vẫn thường tổ chức các buổi ngoại khóa để sinh viên cùng nhau tìm hiểu, học tập và thảo luận về luật pháp. Học viện kinh tế chính trị London được thành lập vào năm 1895 bởi hội Fabian với các thành viên Sydney và Beatrice Webb, Graham Wallas và George Bernard Shaw, dùng nguồn vốn đóng góp, bao gồm tài sản để lại trị giá £20.000 từ Henry Hunt Hutchinson cho hội Fabian. Quyết định thành lập trường được đưa ra trong một bữa tiệc sáng ngày 4 tháng 8 năm 1894.


LSE được thành lập để đạt được mục đích của hội Fabian trong việc cải cách xã hội, tập trung nghiên cứu về các vấn đề đói nghèo, sự bất công cùng các vấn đề liên quan. Điều này dẫn đến việc hội Fabian và LSE trở thành một trong những ảnh hưởng chính đến Đảng Lao động Anh (Labour Party). Đầu tiên, trường được thành lập với mục đích đổi mới phương pháp giảng dạy các vấn đề doanh nghiệp và chính trị tại vương quốc Anh. Dysney và Beatrice Webb chịu ảnh hưởng từ hình ảnh của Học viện Chính trị Paris (Institut d'Etudes Politiques de Paris) trong việc định hình nên LSE. Trường được mở cửa vào tháng 10 năm 1895 ở số 9 John Street, Adelphi, với chức năng ban đầu là một cơ sở đào tạo vào ban đêm cho giai cấp lao động.


Trường được mở rộng một cách nhanh chóng cùng với việc khánh thành thư viện mới, thư viện khoa học kinh tế và chính trị vương quốc Anh, đặt tại số 10 Adelphi Terrace, tháng 9 năm 1896. Năm 1900, LSE chính thức trở thành một khoa kinh tế của liên hiệp các trường đại học London tại Bloomsbury, bắt đầu nhận học sinh cử nhân và tiến sĩ cũng ngay trong năm đó. Cùng lúc, LSE mở rộng ra các ngành khoa học xã hội khác bao gồm địa lý, triết học, tiên phong trong lĩnh vực quan hệ quốc tế, cũng như giảng dạy lịch sử, luật, tâm lý học và xã hội học. Trước năm 1902, LSE đã và sẽ tiếp tục mở rộng địa điểm tại Aldephi Terrace, đồng thời chuyển tới Clare Market, thuộc Aldwych như hiện nay từ năm 1902, giữ vai trò là trụ sở hành chính chính thức cũng như các lớp học được khánh thành tại Houghton Street vào năm 1922.


Website: https://www.lse.ac.uk/

Đại học kinh tế, chính trị Luân Đôn
Đại học kinh tế, chính trị Luân Đôn
Đại học kinh tế, chính trị Luân Đôn (LSE)
Đại học kinh tế, chính trị Luân Đôn (LSE)

Top 8 Ngôi trường đào tạo luật hàng đầu thế giới

  1. top 1 Harvard
  2. top 2 Oxford
  3. top 3 Cambridge
  4. top 4 Yale
  5. top 5 Stanford
  6. top 6 California, Berkeley
  7. top 7 Đại học kinh tế, chính trị Luân Đôn (LSE)
  8. top 8 Đại học Columbia

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy