California, Berkeley

Đại học California, Berkeley là một trường đại học uy tín có mức độ cạnh tranh hàng đầu nước mỹ. Là trường đại học công lập với hơn 35.409 sinh viên, chương trình đào tạo đa dạng với nhiều ngành nghề và cấp bậc như cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ... Các sinh viên từng tốt nghiệp tại trường đã gặt hái được rất nhiều thành công trong sự nghiệp, bên cạnh đó cũng có rất nhiều người nắm giữ những chức vụ quan trọng trong bộ máy chính trị của Mỹ.


Trường được công nhận bởi Times Higher Education World University Rankings là một trong sáu trường đại học danh giá nhất thế giới, cùng với Đại học Cambridge, Đại học Harvard, Viện Công nghệ Massachusetts, Đại học Oxford và Đại học Stanford. Báo cáo của Academic Ranking of World Universities (ARWU) cũng xếp University of California, Berkeley ở vị trí thứ năm trong bảng xếp hạng toàn cầu. Xét về các ngành học, trường đứng thứ ba về ngành Kỹ thuật, thứ tư trong lĩnh vực Khoa học xã hội và thứ nhất về Toán học và Khoa học đời sống. Trường cũng nổi tiếng trong việc đào tạo một số lượng lớn kinh tế gia.

Được thành lập năm 1868 do sáp nhập trường tư thục Trường Đại học California và trường công lập Trường Đại học Cơ khí, Mỏ và Nông nghiệp, UC Berkeley đã có những đóng góp quan trọng về khoa học tự nhiên và các hoạt động xã hội. Các giảng viên, cựu sinh viên và nghiên cứu sinh của trường đã giành tổng cộng 107 giải Nobel, 9 giải Wolf, 14 huy chương Fields, 25 giải Turing, 45 học giả MacArthur, 20 giải Academy và 19 giải Pulitzer. Berkeley có hệ thống giáo dục bậc cử nhân rất đa dạng và được xem là trung tâm nghiên cứu của rất nhiều ngành học.


Viện đại học đạt nhiều thành tích về vật lý, hóa học và các ngành sinh học trong thế kỷ 20, như sáng chế ra máy cyclotron, cách ly thành công vi khuẩn bại liệt ở người, phát triển khái niệm tia laser, giải thích nguyên lý của quang hợp, thiết kế thí nghiệm chứng minh định lý Bell, tạo ra hệ điều hành BSD Unix, khám phá ra mối liên quan giữa sự giãn nở của vũ trụ và vật chất tối, công nghệ chỉnh sửa gen CRISPR, điều trị miễn dịch ung thư... và phát hiện ra 17 nguyên tố hóa học - nhiều hơn bất cứ viện đại học nào khác trên thế giới, trong đó có Plutonium và Californium, cũng như thành lập nhiều công ty hàng đầu như Apple Inc, Intel. Viện đại học cũng đạt được nhiều giải thưởng về Toán, giải Nobel Kinh tế và giải Nobel Văn học. Các nhà vật lý của Berkeley nằm trong nhóm khoa học gia phát triển Dự án Manhatttan chế tạo bom nguyên tử trong chiến tranh thế giới thứ hai và bom khinh khí không lâu sau đó.


Website: https://www.berkeley.edu/

Đại học California, Berkeley
Đại học California, Berkeley
Đại học California, Berkeley
Đại học California, Berkeley

Top 8 Ngôi trường đào tạo luật hàng đầu thế giới

  1. top 1 Harvard
  2. top 2 Oxford
  3. top 3 Cambridge
  4. top 4 Yale
  5. top 5 Stanford
  6. top 6 California, Berkeley
  7. top 7 Đại học kinh tế, chính trị Luân Đôn (LSE)
  8. top 8 Đại học Columbia

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy