Đại học Hong Kong Baptist (HKBU)

Đại học Baptist Hồng Kông (HKBU) là cơ sở đào tạo nghệ thuật tự do bậc đại học được tài trợ công khai với di sản giáo dục Cơ đốc. Trường được thành lập với tên gọi Cao đẳng Baptist Hồng Kông với sự hỗ trợ của những người theo đạo Báp-tít Mỹ, những người đã cung cấp cả kinh phí điều hành và xây dựng và nhân sự cho trường trong những năm đầu thành lập.


HKBU trở thành một trường cao đẳng công lập vào năm 1983. Nó trở thành Đại học Baptist Hồng Kông vào năm 1994 dưới sự chủ trì của Tiến sĩ Daniel Tse Chi Wai, LLD, GBS, CBE, JP, người kế nhiệm Chủ tịch Sáng lập, Tiến sĩ Lam Chi - Mush, là chủ tịch thứ hai của Đại học năm 1971. Sau 30 năm phục vụ cho trường đại học, Tiến sĩ Daniel Tse Chi-Wai nghỉ hưu vào năm 2001 và Giáo sư Ng Ching-fai, GBS, được bổ nhiệm làm hiệu trưởng thứ ba của trường Đại học. Năm 2010, Giáo sư Albert Chan Sun-chi nhậm chức chủ tịch thứ tư của HKBU. Năm 2015, Giáo sư Roland Chin được bổ nhiệm làm Chủ tịch thứ năm của HKBU.


HKBU có 5 cơ sở chính: cơ sở Hồ Sin Hang (1966), cơ sở Shaw (1995), cơ sở Đường Đại học Baptist (1998), cơ sở Kai Tak (2005) và cơ sở Shek Mun (2006) cho Trường Cao đẳng Giáo dục Quốc tế và Trường trực thuộc Đại học Baptist Hồng Kông Trường trung học và tiểu học Wong Kam Fai. Ba cơ sở đầu tiên nằm ở trung tâm đô thị của Kowloon Tsai, trong khi cơ sở Kai Tak nằm trên đường Kwun Tong và cơ sở Shek Mun ở khu vực Shek Mun của quận Sha Tin gần ga Shek Mun.


Các biểu tượng của Đại học Hong Kong Baptist bao gồm ba yếu tố tranh ảnh: kinh thánh, sóng và bộ phận. Kinh thánh tượng trưng cho phẩm chất độc đáo của giáo dục Cơ đốc bao gồm đào tạo đạo đức và tâm linh bên cạnh giáo dục học thuật. Mặt khác, những con sóng vừa tượng trưng cho bản chất địa lý của Hồng Kông như một hòn đảo, vừa lặp lại câu châm ngôn của Khổng Tử rằng "nước yêu người khôn" và nỗ lực không ngừng của trường để nâng cao chất lượng giáo dục của trường. Các nút thắt, biểu tượng cuối cùng, minh họa rằng trong vòng tay của Chúa, các Cơ đốc nhân được liên kết và yêu thương một cách hài hòa.


Website: https://www.hkbu.edu.hk/
Fanpage:
www.facebook.com/HongKongBaptistUniversity

Đại học Hong Kong Baptist (HKBU)
Đại học Hong Kong Baptist (HKBU)
Đại học Hong Kong Baptist (HKBU)
Đại học Hong Kong Baptist (HKBU)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy