Đá Ba Chồng

Di tích đá Ba Chồng nằm ở xã Thanh Sơn, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100km. Đây là một di tích lịch sử - văn hóa - thiên nhiên nổi tiếng của Đồng Nai, được công nhận là di tích cấp quốc gia vào năm 1989.


Di tích đá Ba Chồng gồm ba khối đá lớn nằm xếp chồng lên nhau, trong đó khối đá lớn nhất có chiều cao 25m, chiều ngang 15m và chiều dày 10m. Ba khối đá này được tạo nên bởi quá trình kiến tạo địa chất hàng triệu năm, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, độc đáo. Di tích đá Ba Chồng được gắn liền với nhiều truyền thuyết, giai thoại của người dân địa phương. Theo đó, ba khối đá này là hóa thân của ba vợ chồng khổng lồ, trong đó khối đá lớn nhất là người chồng, hai khối đá nhỏ hơn là hai vợ. Bên cạnh giá trị thiên nhiên, di tích đá Ba Chồng còn có giá trị lịch sử - văn hóa sâu sắc. Nơi đây từng là nơi sinh sống của người Việt cổ từ thời tiền sử. Tại di tích còn lưu giữ nhiều di vật, hiện vật có giá trị, như công cụ lao động, vũ khí, đồ gốm,...


Đến với di tích đá Ba Chồng, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, như:

  • Tham quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của di tích: Du khách có thể tham quan, chụp ảnh lưu niệm để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời tại di tích.
  • Khám phá các hang động tại di tích: Di tích có nhiều hang động nhỏ, du khách có thể khám phá để tìm hiểu về hệ sinh thái trong hang động.
  • Tham gia các hoạt động vui chơi giải trí: Tại di tích có nhiều trò chơi vui chơi giải trí hấp dẫn, phù hợp với mọi lứa tuổi và sở thích.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: QL20, Định Quán, Định Quán, Đồng Nai

Đá Ba Chồng
Đá Ba Chồng
Đá Ba Chồng
Đá Ba Chồng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy