Custom Rolls Royce Sweeptail (12,8 triệu USD)

Chiếc coupe Sweptail được ra mắt tại sự kiện hàng năm Concorso d'Eleganza Villa d'Este ở Ý. Tên gọi Sweptail được lấy cảm hứng từ phần đuôi "vuốt đuôi" thuôn nhọn trên những chiếc Rolls-Royce Phantom nổi tiếng vào đầu thế kỷ 20. Thực tế, nhiều yếu tố thiết kế của chiếc xe này được lấy cảm hứng từ các chiếc coupe biểu tượng. Sweptail mượn ý tưởng về kiểu cửa tròn từ mẫu Phantom I năm 1925, hình dáng từ mẫu Phantom II Streamline Saloon năm 1934, và thiết kế đuôi vuốt từ các mẫu xe như Gurney Nutting Phantom II Two Door Light Saloon năm 1934.


Chiếc xe Sweptail cũng mang trong mình nét đẹp của thế kỷ 21. Mái che bằng kính toàn cảnh tạo ra cảm giác như một cửa sổ trời trên Tesla Model X, cho phép người lái (hoặc chủ sở hữu có tài xế riêng) thưởng thức tầm nhìn không gian khi lái xe xuyên qua thành phố. Nội thất được lót bằng lượng lớn gỗ Macassar Ebony đánh bóng và gỗ Paldao, với việc sử dụng những nguyên liệu này có giới hạn rõ ràng không có lý do cụ thể. Đồng hồ analog trên bảng điều khiển được gia công từ titan. Bảng điều khiển trung tâm che giấu một máy làm lạnh sâm panh và hai ống sáo pha lê.

Sweptail là sự kết hợp tinh tế giữa ý tưởng thiết kế từ thế kỷ 20 và những nguồn cảm hứng từ những chiếc xe yêu thích của nhà thiết kế.


Thay vì có một khoang ẩn như trên mẫu Dawn, bức tường bên của xe Sweptail che giấu hai hộp đính kèm bằng sợi carbon, được thiết kế đặc biệt để chứa máy tính xách tay của chủ sở hữu và tương thích với bộ hành lý tùy chỉnh trong cốp xe. Thiết kế bộ vành gọn gàng, thanh chắn ngang sang trọng, đường mái uốn lượn và phần đuôi vuốt ngược độc đáo đều là những yếu tố mà Rolls-Royce đã hoàn thiện và tạo ra một chiếc ô tô phù hợp với tinh thần thương hiệu.

Custom Rolls Royce Sweeptail
Custom Rolls Royce Sweeptail
Custom Rolls Royce Sweeptail

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy