Cưa bom

Đứng đầu danh sách là nghề cưa bom. Phần lớn những người thu mua phế liệu chiến tranh trong khu vực rải khắp Cam Lộ, Gio Linh, Vĩnh Linh, Hướng Hoá đều đã chết vì cưa bom. Thôn Tân Hiệp (xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ) vẫn được người dân tỉnh Quảng Trị gọi là "làng cưa bom" vì có một thời, gần 90% dân số ở đây kéo nhau lên rừng đào tìm phế liệu chiến tranh.


Trước kia, những người buôn phế liệu chấp nhận đủ các loại mảnh sắt thép, kể cả mảnh bom. Nhưng giờ đây, họ nhận thức rõ hơn rằng mình đang đùa với tử thần. Dụng cụ cưa bom của họ thật đơn giản: cưa tay. Vừa cưa, họ vừa đổ nước vào để làm nguội bom. Quả bom có thể nổ bất cứ lúc nào. Biết là nguy hiểm, nhưng một số người vì miếng cơm manh áo vẫn chọn nghề nguy hiểm này làm kế sinh nhai.


Theo thống kê tuy chưa đầy đủ của Bộ Quốc phòng, mỗi năm nước ta có trên dưới 2000 người bị thương và tử vong do bom mìn. Tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước hiện vẫn còn 6,6 triệu ha bị ô nhiễm bom mìn với khoảng 800.000 tấn bom mìn còn sót lại sau chiến tranh.

Nghề cưa bom đánh cược cả tính mạng
Nghề cưa bom đánh cược cả tính mạng
Một kho phế liệu chiến tranh ở huyện Triệu Phong từng dự trữ hàng trăm vỏ bom
Một kho phế liệu chiến tranh ở huyện Triệu Phong từng dự trữ hàng trăm vỏ bom

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy