Cự giải - Thần Hermes (Thần thông tin)

Hermes là con của thần Zeus và Maia. Trong số những vị thần Slam por thì Hermes là vị thần mà ngay từ khi mới ra đời tinh hoa đã phát tiết ra ngoài một cách khác thường. Có thể nói khôn ngoan, ranh mãnh, mưu mô, tinh quái là "tính trời vốn sẵn" của chú bé Hermes khi còn nằm trong nôi. Tuổi thơ của Hermes gắn liền với trí khôn lanh là các trò ăn trộm và có phát minh to lớn. Chính vậy Hermes cũng thường được gọi là Thần ăn trộm và khoa học kĩ thuật.


Hermes là vị thần của du lịch, giao thương, sự xảo trá và những kẻ trộm, được biết đến với sự khôn ngoan và xảo quyệt của mình. Quan trọng hơn cả, thần Hermes là sứ giả đưa tin của các vị thần và là người dẫn đường cho các linh hồn sau khi chết xuống địa phủ. Hermes còn là vị thần bảo trợ cho thơ văn, là vị thần tượng trưng cho sự màu mỡ và vận may, đồng thời cũng là thần bảo hộ cho những con đường và biên giới đất nước.


Hermes thường được miêu tả với một chiếc mũ vành rộng có biểu tượng đôi cánh, đôi dép, một tay cầm chiếc gậy vàng. Ngoài biểu tượng là đôi cánh, Hermes có các kí hiệu khác như con gà trống, còn rùa hoặc ví tiền. Biểu tượng nghề nghiệp của Hermes với tư cách sứ giả chính là chiếc đũa caduceus. Những ai được thần Hermes bảo trợ sẽ cũng có những tính cách đặc trưng như khôn ngoan, nhạy bén và đồng thời cũng rất tài hoa.

Thần Hermes
Thần Hermes
Thần Hermes
Thần Hermes

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy