Cortibion là gì?

Cortibion là dược phẩm do Công ty Roussel Việt Nam sản xuất. Sản phẩm có dạng bôi kem, được dùng để kháng và giảm sưng, ngứa tại chỗ trong các bệnh lý về da như nhiễm trùng ngoài da, chàm bội nhiễm, viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, côn trùng cắn,... sản phẩm Cortibion dùng để thoa ngoài da, dạng bào chế dạng kem hàm lượng 8g.


Thông tin thành phần chính

Dược lực học

  • Cloramphenicol thường có tác dụng kìm khuẩn, nhưng có thể diệt khuẩn ở nồng độ cao hoặc đối với những vi khuẩn nhạy cảm cao.
  • Cloramphenicol ức chế tổng hợp protein ở những vi khuẩn nhạy cảm bằng cách gắn vào tiểu thể 50S của ribosom. Sản phẩm có cùng vị trí tác dụng với erythromycin, clindamycin, lincomycin, oleandomycin và troleandomycin. Cloramphenicol gần như không có tác dụng đối với Escherichia coli, Shigella flexneri, Enterobacfer spp., Staphylococcus aureus, Salmonella typhi, Streptococcus pneunoniae và ít có tác dụng đối với Streptococcus pyogenes.
  • Cloramphenicol không có tác dụng đối với nấm. Dexamethason là fluomethylprednisolon, glucocorticoid tổng hợp. Các glucocorticoid tác dụng bằng cách gắn kết vào thụ thể ở tế bào, chuyển vị vào nhân tế bào và ở đó đã tác động đến 1 số gen được dịch mã. Các glucocorticoid cũng còn có một số tác dụng trực tiếp, có thể không qua trung gian gắn kết vào thụ thể. Dexamethason có các tác dụng chính của glucocorticoid là chống viêm, chống dị ứng và ức chế miễn dịch, còn tác dụng đến cân bằng điện giải thì rất ít. Về hoạt lực chống viêm, dexamethason mạnh hơn hydrocortison 30 lần, mạnh hơn prednisolon 7 lần.

Dược động học

  • Cloramphenicol được hấp thu nhanh qua đường tiêu hóa. Cloramphenicol bị khử hoạt chủ yếu ở gan do glucuronyl transferase. Cloramphenicol thải trừ chủ yếu trong nước tiểu. Một lượng nhỏ cloramphenicol dưới dạng không đổi bài tiết trong mật và phân sau khi uống sản phẩm.
  • Các corticoid được hấp thu tốt từ đường tiêu hóa, và cũng được hấp thu tốt ở ngay vị trí dùng sản phẩm và sau đó được phân bố vào tất cả các mô trong cơ thể, Dexamethason qua nhau thai và một lượng nhỏ qua sữa. Dexamethason cũng liên kết với protein huyết tương (tới 77%) và chủ yếu là albumin. Sản phẩm được hấp thu cao ở gan, thận và các tuyến thượng thận. Chuyển hóa ở gan chậm và thải trừ chủ yếu qua nước tiểu, hầu hết ở dạng steroid không liên hợp.

Dạng và hàm lượng sản phẩm

  • Dạng bào chế: Kem bôi da
  • Đóng gói: Hộp 1 chai 8g
    • Mỗi 8g chứa: Dexamethason acetat 4mg; Cloramphenicol 160mg
    • Tá dược: Methyl parahydroxybenzoate, Propyl parahydroxybenzoate, Eutanol G, Propylene glycol,.... giúp giúp đảm bảo khối lượng, độ ổn định của một lọ sản phẩm bôi da Cortibion 8g.
Hình ảnh minh họa sản phẩm
Hình ảnh minh họa sản phẩm
Hình ảnh minh họa sản phẩm
Hình ảnh minh họa sản phẩm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy