Công việc bắt đầu khi những con phố lên đèn

Trao đổi với Toplist, anh kể rằng, cứ mỗi khi những con phố lên đèn thì chuyến hành trình thiện nguyện lại bắt đầu. Vỉa hè, lề phố chính là những điểm dừng chân quen thuộc để anh thực hiện công việc cắt tóc miễn phí của mình. Và những vị khách đặc biệt của anh không ai khác đó chính là các bác xe ôm, anh xích lô, anh bán vé số,... những người vô gia cư.

Với bộ đồ nghề đơn giản mà anh vẫn hay gọi là bảo bối chỉ là hộp dao lam, là chiếc tông đơ bằng tay, cây kéo, chiếc lược nhỏ, bình phun nước,... thế nhưng chính chúng đã giúp biết bao người nghèo khó có được mái tóc gọn gàng và bảnh bao hơn.

Đối với anh, những khoảnh khắc được trò chuyện chia sẻ với những vị khách đặc biệt ấy thật sự rất ý nghĩa. Nó cho anh thấy, cuộc sống này thật nhiều màu sắc, đó có thể là màu sắc của những câu chuyện buồn ảm đạm, là màu sắc của nỗi khổ cực gian lao, là màu sắc của niềm hạnh phúc vô bờ bến khi được sống trong vòng tay của gia đình, của những người thân yêu. ''Có thể ta may mắn hơn họ, cuộc sống ta trọn vẹn hơn họ, thế nhưng chính bởi những con người ấy đã cho ta biết được đôi khi cuộc sống cũng lắm thăng trầm, nó làm ta chật vật, bế tắc để rồi khiến ta phải cố gắng hơn nhiều nữa mới có thể chạm chân tới con đường hạnh phúc thật sự'' và đó cũng là những gì mà Huỳnh Minh đã chia sẻ.

Cũng đã có không ít các trường hợp khi bắt đầu, nhiều người vô gia cư vẫn cảnh giác và hoài nghi về lời đề nghị của anh, Huỳnh Minh nhớ lại. Họ thường hỏi: “Có phải đây là một trò lừa gạt không? Anh muốn đổi lại điều gì từ những việc này?”. Nhưng rồi họ cũng không thể không tin tưởng vào ánh mắt quả quyết nhưng đầy tình thương yêu của chàng trai trẻ đang muốn khẳng định rằng: ''Tất cả là sự thật và đây không phải là một cái bẫy nào cả''. Thế rồi, công việc của anh cũng dần được hoàn thành trong niềm hạnh phúc, niềm vui đến từ những nụ cười, những lời khen không ngớt của các vị khách đặc biệt ấy.
Huỳnh Minh và những buổi cắt tóc miễn phí
Huỳnh Minh và những buổi cắt tóc miễn phí
Huỳnh Minh và những buổi cắt tóc miễn phí
Huỳnh Minh và những buổi cắt tóc miễn phí
Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy