Top 5 Trò chơi kích hoạt sự tập trung cho bé 3 - 6 tuổi

  1. top 1 Lego
  2. top 2 Xếp khối gỗ và que kem
  3. top 3 Cờ vua
  4. top 4 Xếp hình
  5. top 5 Rút gỗ

Cờ vua

Các nghiên cứu cho thấy, não bộ của trẻ nhỏ vô cùng nhạy cảm với môi trường xung quanh và những tương tác đầu đời sẽ ảnh hưởng đến suốt quãng đời còn lại của trẻ. 3 tuổi là giai đoạn bùng nổ nhất trong sự phát triển não bộ, kích thước bộ não đã đạt 80% và số lượng các khớp nối thần kinh trong não bộ gấp 2 lần so với khi trưởng thành.

Vì vậy, ba mẹ có thể cho con học cờ vua từ khi 3 tuổi. Thậm chí, có những bé có thể học khi mới lên hai. Quan trọng là cần có phương pháp dạy phù hợp, tốc độ hợp lý để bé nhận biết và tiếp thu được. Bởi trẻ 3 tuổi thường có khả năng tập trung rất kém. Ví dụ trẻ chỉ có thể lắng nghe kể chuyện trong độ 3 - 5 phút, sau đó, phải chuyển sang các hoạt động khác như nhập vai, chạy nhảy,... Việc dạy một đứa trẻ 3 tuổi tập trung với cờ vua không dễ nhưng các bé 3 tuổi có thể học được cờ vua đều được coi là thần đồng. Cờ vua sẽ dạy cho một đứa trẻ 2-3 tuổi nhiều kỹ năng cơ bản, khả năng giải quyết vấn đề, khả năng tập trung, tính kiên nhẫn và tư duy xuyên suốt.


Trong suốt quá trình chơi cờ vua, trẻ phải có sự tập trung cao độ, quan sát cẩn thận từng nước đi, vận động tư duy và đưa ra quyết định nhanh, chính xác mới có thể giành chiến thắng.

Cờ vua
Cờ vua
Cờ vua
Cờ vua

Top 5 Trò chơi kích hoạt sự tập trung cho bé 3 - 6 tuổi

  1. top 1 Lego
  2. top 2 Xếp khối gỗ và que kem
  3. top 3 Cờ vua
  4. top 4 Xếp hình
  5. top 5 Rút gỗ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy