Cơ sở sản xuất và kinh doanh Cá Thính Đỗ Hải

Ngoài Phú Thọ thì Vĩnh Phúc cũng có nhiều cơ sở làm Cá Thính ngon, nổi tiếng được nhiều người biết đến trong đó có thể kể đến là Cơ sở sản xuất và kinh doanh Cá Thính Đỗ Hải toạ lạc tại Thôn Đình, xã Tiên Lữ, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc.


Cách làm món ăn này tại Cơ sở sản xuất và kinh doanh Cá Thính Đỗ Hải rất công phu và đòi hỏi sự tỉ mỉ và khéo léo. Phải chọn những loại cá có vảy, sau khi mổ rửa sạch, để ráo nước rồi cho muối vào ướp trong khoảng một ngày cho cứng cá. Ngô, đậu tương hoặc gạo rang vàng, thơm đem xay nhuyễn làm thính. Trộn đều hỗn hợp này vào cá. Xếp cá vào lọ thuỷ tinh hoặc bình sứ, cho rơm sạch bịt kín miệng bình rồi úp miệng bình xuống cho nước chảy dần ra ngoài. Cứ để như thế trong vòng vài ngày rồi lấy cá ra rũ sạch thính cũ đi và thay bằng thính mới. Làm như vậy khoảng 3 lần. Khi ăn có thể mang cá nướng trên than hoa hoặc rán cá lên.Vào mùa đông, khi cả nhà ngồi quây quần bên bếp than hồng nướng Cá Thính. Nếu có đủ cơm để ăn với món ăn này thì đó là một niềm hạnh phúc to lớn đối với người dân Lập Thạch những năm trước đây. Mỗi khi trong bếp của nhà nào nướng món Cá Thính thì mùi thơm của sẽ làm cả xóm phải đói bụng. Những lúc ngửi thấy mùi thơm của món ăn này mà không được thưởng thức ngay thì quả là một “nỗi khổ”.


Như vậy, Cá Thính Lập Thạch xuất hiện từ sự sáng tạo khắc phục “hoàn cảnh ẩm thực” của người dân quê nghèo. Trong bếp nhà nào hầu như cũng có món ăn này, họ sử dụng món ăn để đãi khách, để ăn cơm hàng ngày hoặc để làm quà. Dần dần món ăn đã trở thành nét văn hoá và là một phần không thể thiếu trong những câu chuyện khi mà người ta nói đến ẩm thực của huyện vùng núi Lập Thạch. Và nếu có dịp ghé qua Lập Thạch, Vĩnh Phúc thì hãy ghé ngay đến Cơ sở sản xuất và kinh doanh Cá Thính Đỗ Hải để mua những hộp Cá Thính thơm ngon về làm quà cho người thân yêu bạn nhé.


Thông tin liên hệ:


Trụ sở: Thôn Đình, xã Tiên Lữ, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc

Điện thoại: 0969 877 812

Website: quangcaovang.com.vn/doanh-nghiep/%C2%A0co-so-san-xuat-va-kinh-doanh-ca-thinh-do-hai.html

Cơ sở sản xuất và kinh doanh Cá Thính Đỗ Hải
Cơ sở sản xuất và kinh doanh Cá Thính Đỗ Hải
Cơ sở sản xuất và kinh doanh Cá Thính Đỗ Hải
Cơ sở sản xuất và kinh doanh Cá Thính Đỗ Hải

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy