Chương trình định cư theo diện doanh nhân

“Đầu tư định cư” còn được biết đến với tên gọi là “định cư theo diện doanh nhân” là thuật ngữ mới xuất hiện ở Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Đầu tư định cư được hiểu là việc các nhà đầu tư Việt Nam chuyển vốn đầu tư trực tiếp vào một quốc gia khác để thiết lập các cơ sở kinh doanh theo luật pháp của nước sở tại, đồng thời xin hưởng quy chế định cư lâu dài tại quốc gia đó.


Định cư theo dạng doanh nhân là một trong những cách để định cư nước ngoài nhanh nhất. Nhưng nó chỉ phù hợp với những ai đã có kinh nghiệm về kinh doanh, quản lý; đạt mức tối thiểu nào đó về tài sản và có mong muốn thành lập công ty/doanh nghiệp tại đất nước họ muốn định cư. Tiêu chuẩn kinh nghiệm đối với chương trình định cư nước ngoài này không hề đơn giản. Chức vụ, quy mô và số năm kinh nghiệm bạn phải đạt một chuẩn nhất định theo quy định của mỗi quốc gia.


Ngoài ra, để được định cư theo diện doanh nhân bạn phải có đề án kinh doanh cụ thể. Và khi sang định cư đề án của bạn cũng sẽ bị kiểm tra về hiệu quả trong đó bao gồm lợi nhuận; đóng thuế và cả số việc làm mà công ty/ doanh nghiệp của bạn tạo ra. Dựa trên cơ sở đó, việc định cư của bạn mới được đảm bảo lâu dài và được cho phép nhập tịch.


Ví dụ:
Tại Úc, Chính phủ Úc chia việc định cư theo diện doanh nhân làm nhiều loại visa tạm trú, thường trú kèm theo đó là yêu cầu định mức đầu tư khác nhau đối với mỗi loại. Với định mức đầu tư cơ bản, nhà đầu tư cần có khoảng 800.000 AUD (tương đương khoảng hơn 13 tỷ đồng) để đầu tư thành lập một doanh nghiệp mới tại Úc. Với trường hợp này nhà đầu tư cần đáp ứng rất nhiều điều kiện (tuổi tác, trình độ quản lý doanh nghiệp, trình độ tiếng Anh…) theo quy định của Chính phủ Úc. Ngoài định mức trên, còn có những định mức cao hơn như 1,50 triệu AUD (khoảng hơn 25,5 tỷ đồng) để đầu tư vào trái phiếu chính phủ của bang nhận bảo lãnh nhà đầu tư. Cũng nhằm linh hoạt khuyến khích tiềm lực tài chính dồi dào của các nhà đầu tư, chính phủ nước này đã đưa vào thí điểm hai diện nhập cư giá trị lớn là đầu tư trọng yếu (The Significant Investor visa - SIV) trị giá 5 triệu AUD (khoảng hơn 83 tỷ đồng) và đầu tư cao cấp (The Premium Investorvisa - PIV) trị giá 15 triệu AUD (khoảng hơn 255 tỷ đồng). Tuy nhiên với các diện đầu tư này thì khung chương trình giải ngân nguồn tiền đầu tư cũng tương đối phức tạp và khó khăn. Các nhà đầu tư sẽ không còn được quyền rót toàn bộ số vốn khổng lồ này vào các hạng mục an toàn như trái phiếu Chính phủ và bất động sản. Thay vào đó là các hạng mục đầu tư mang nhiều tính rủi ro hơn. Ví dụ như khi áp dụng những quy định này giờ đây, nhà đầu tư SIV sẽ phải chia nhỏ khoản vốn 5 triệu AUD của mình vào ba hạng mục chính gồm một quỹ đầu tư mạo hiểm của Australia (ít nhất 500.000 AUD), các công ty đầu tư đã niêm yết trên sàn chứng khoán (ít nhất 1,5 triệu AUD), một hoặc nhiều quỹ quản lý theo chỉ định hoặc bất động sản (tối đa 10%).

Khi đầu tư tại Úc, vợ/chồng, các con chung và con riêng phụ thuộc, người thân trong gia đình còn phụ thuộc của nhà đầu tư có thể tham gia vào hồ sơ để di trú sang Úc; Nhà đầu tư được cấp thị thực nhập cảnh và lao động tại Úc có giá trị sử dụng liên tục trong 04 năm; được tiếp tục tham gia chương trình định cư diện đầu tư Sub-class 888 để được cấp thẻ xanh (khi sinh sống tại Úc trong ít nhất 2 năm trong vòng 4 năm và duy trì khoản đầu tư tại Úc trong ít nhất 4 năm); và có cơ hội mở doanh nghiệp hoặc phát triển doanh nghiệp có sẵn và/hoặc đầu tư vào các tiểu bang hoặc vùng lãnh thổ của Úc.

Chương trình định cư theo diện doanh nhân
Chương trình định cư theo diện doanh nhân
Chương trình định cư theo diện doanh nhân
Chương trình định cư theo diện doanh nhân

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy