Chương trình định cư nước ngoài theo diện đoàn tụ gia đình

Đây là hình thức định cư diện bảo lãnh tương đối phổ biến, cho phép cha mẹ bảo lãnh cho con hoặc ngược lại và vợ chồng bảo lãnh cho nhau. Nhiều người Việt tại nước ngoài lựa chọn sinh con tại nước bản địa để được chấp nhận ở lại hợp pháp do đứa trẻ được sinh ra tại quốc gia đó sẽ được công nhận là công dân, mặc dù cha mẹ chưa có quốc tịch chính thức. Khi đứa trẻ đủ 18 tuổi, cha và mẹ của đứa trẻ nếu chưa có quốc tịch sẽ được bảo lãnh để định cư dài hạn. Hoặc có thể đưa con cái sang nước ngoài dưới hình thức nhận con nuôi để nhập quốc tịch và nhận sự bảo trợ từ người nhận nuôi.


Thông thường, thủ tục khi vợ chồng bảo lãnh nhau; hoặc bảo lãnh con cái nhỏ hơn 18 tuổi được hoàn tất rất nhanh. Tuy nhiên đối với đứa trẻ dưới 18 tuổi khi được bảo lãnh sẽ không được cấp quốc tịch ngay. Nhưng bạn nên biết đối với trường hợp con cái được bảo lãnh từ 18 tuổi trở lên; hoặc bố mẹ được bảo lãnh từ con cái thì hồ sơ được duyệt rất lâu.


Một hình thức được đánh giá là dễ dàng nhất để định cư dài hạn tại nước ngoài đó là bảo lãnh diện vợ chồng và được áp dụng khá nhiều ở Việt Nam. Tuy nhiên, hầu hết đều là hồ sơ kết hôn giả, phải chịu nhiều rủi ro dưới áp lực kiểm tra gắt gao từ Sở di trú của các nước. Điều kiện của hình thức này đó là: Đương đơn phải gặp mặt nhau trong vòng 2 năm trước khi nộp đơn; cung cấp những bằng chứng về việc hủy bỏ các hôn thú trước đó và phải lập hôn thú với nhau trong vòng 90 ngày sau khi người thừa hưởng bảo lãnh nhập cảnh. Ngoài ra, họ cũng phải cung cấp những giấy tờ chứng minh bổ sung khác như ảnh chụp đám cưới, hóa đơn thanh toán các chi phí liên quan đến đám cưới,… để tăng thêm tính thuyết phục cho hồ sơ xin visa K-1khi được Sở di trú và Lãnh sự Hoa Kỳ xét duyệt.

Chương trình định cư nước ngoài theo diện đoàn tụ gia đình
Chương trình định cư nước ngoài theo diện đoàn tụ gia đình
Chương trình định cư nước ngoài theo diện đoàn tụ gia đình
Chương trình định cư nước ngoài theo diện đoàn tụ gia đình

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy