Chuẩn bị kiến thức và phương pháp học tập

Ôn lại kiến thức: Dù bạn được bao nhiêu điểm khi thi vào lớp 10 thì bạn vẫn cần ôn tập lại kiến thức đã học. Rất có thể những ngày “xả hơi” sau khi thi vào lớp 10 đã làm cho kiến thức cũ của bạn bị “rơi vãi”. Điều này có thể dẫn tới việc học tập những bài đầu tiên của một số môn học của bạn gặp những khó khăn nhất định. Tốt nhất là bạn chưa vội “đem cho” những cuốn sách, những cuốn vở học thời lớp 9 để mở ra xem lại nhé!


– Đọc trước một số bài ở sách giáo khoa mới: Tuỳ theo năng lực của bạn, có thể khi đọc bạn chưa hiểu hết những ít ra bạn cũng biết được những điều gì bạn sẽ được dạy ở đầu năm học. Điều này cũng giúp bạn nghe giảng tốt hơn, dễ hiểu hơn vì khi đọc trước mà có gì băn khoăn thì khi được nghe thầy cô giảng bạn sẽ cảm thấy hấp dẫn và dễ hiểu hơn.


– Tập cách ghi bài học: Có thể thời lớp 9 bạn đã có cách ghi bài học để về nhà dễ học hơn. Nếu chưa có điều ấy thì bạn nên tạo cho mình một cách ghi bài nhé! Bạn không cần phải ghi như “ghi âm” bài giảng của thầy cô mà cần ghi chính xác các ý chính. Từ các ý chính này, khi học bạn sẽ thấy hiện lên toàn bộ bài giảng của thầy cô ở lớp. Hay hơn nữa, những ý quan trọng hơn cần được đánh dấu đặc biệt hơn để lưu ý hơn khi về nhà học bài. Trong các ý quan trọng hơn có những nhấn mạnh về những kiểu hiểu sai, làm sai về một vấn đề hay kiến thức nào đó. Bạn có thể gạch chân hoặc dùng mầu mực khác hoặc bút đánh dấu khi đặc biệt hoá các ý quan trọng này ở vở ghi. Khi về nhà học, mở ra là bạn thấy thật hứng thú bởi không bị cả một “núi chữ” sừng sững trước mặt mà thấy một sự “thông thoáng” lôi cuốn. Không nhất thiết bạn phải nắn nót quá đâu nhé! Kẻo luôn chạy theo thầy cô không kịp.

Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy