Chữa viêm họng hạt bằng nước muối

Hiện nay, có rất nhiều người mắc phải bệnh viêm họng hạt. Tuy nhiên, một trong những phương pháp chữa viêm họng hạt hiệu quả mà ít người ngờ tới đó là nước muối. Sau đây sẽ giới thiệu tới bạn cách chữa viêm họng hạt bằng nước muối đơn giản mà hiệu quả nhanh chóng.


Khi sử dụng nước để trị viêm họng hạt chỉ nên sử dụng nước muối loãng. Đầu tiên cần chuẩn bị một cốc nước sạch và muối tinh. Sau đó pha nước lọc và muối theo tỷ lệ phù hợp sao cho độ mặn và độ ấm phù hợp nhất. Sau đó cho vào chai để dùng dần. Khi sử dụng bạn nên cho thêm một chút nước nóng vào để tạo độ ấm giúp làm sạch vi khuẩn trong khoang miệng và vòm họng một cách nhanh nhất.


Hướng dẫn cách chữa viêm họng hạt bằng nước muối:

  • Đầu tiên dùng nước muối pha loãng xúc miệng thật sạch khoảng 30s. Nếu sau khi xúc xong bạn vẫn có cảm giác miệng chưa sạch thì tiếp tục xúc tiếp lần nữa.
  • Sau đó tựa lưng vào thành ghế rồi ngửa cổ ra phía sau đến mức tối đa. Ngửa cổ cho tới khi nước muối chạm thành họng rồi dùng hơi thở đẩy ra sẽ tạo ra tiếng kêu khò khò. Sau khi đẩy hết hơi ra thì ngồi lại bình thường rồi nhổ phần nước cũ đi. Thực hiện lại như vậy từ 3 đến 4 lần, hoặc cho tới khi bạn không còn cảm giác vướng víu ở cổ họng nữa thì dừng lại.
  • Bạn nên súc miệng khoảng 3 giờ một lần. Trường hợp nếu bị viêm họng cấp thì khoảng cách súc miệng giữa hai lần với nhau nên rút ngắn hơn. Tuy nhiên, thời gian quan trọng và cần thiết nhất trong ngày để súc miệng chính là vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Đối với những người hay đi tiểu đêm thì nên súc miệng vào cả những lúc thức dậy.
  • Chỉ sau vài ngày sử dụng bạn sẽ cảm thấy những triệu chứng đau họng như ngứa rát, ho,.. sẽ không còn nữa.
Chữa viêm họng hạt bằng nước muối
Chữa viêm họng hạt bằng nước muối
Chữa viêm họng hạt bằng nước muối
Chữa viêm họng hạt bằng nước muối

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy