Bài thuốc chữa viêm họng hạt bằng cây trâm ổi

Một trong những bài thuốc dân gian chữa viêm họng hạt được nhiều người sử dụng phải kể tới cây vây trâm ổi. Cây trâm ổi còn được gọi là cây ngũ sắc, thuộc họ cỏ roi ngựa. Đặc điểm nhận dạng của cây là lá cây mọc đối xứng, rìa có răng cưa, mặt dưới là có lông; hoa ở bên ngoài có màu vàng, bên trong màu gạch tôm xếp thành vòng tròn đẹp mắt. Cây trâm ổi mọc hoang ở nhiều nơi, dùng làm thuốc chữa bệnh rất phổ biến và chữa trị nhiều bệnh. Các bộ phận của cây gồm lá, hoa, rễ có tác dụng trị bệnh. Trong đông y cây trâm ổi có vị đắng, tính hàn, hơi độc nhưng mùi hôi. Cây có rất nhiều tác dụng như tiêu sưng, hạ sốt, điều trị viêm xoang và viêm họng. Đặc biệt có tác dụng hiệu quả đối với các bệnh ngoài da như bệnh chàm, viêm da,… Hoa ngũ sắc được sử dụng để cầm máu hiệu quả. Rễ của cây trâm ổi có tác dụng tiêu độc, giảm đau, hạ sốt rất hiệu nghiệm.


Bài thuốc chữa viêm họng hạt từ cây trâm ổi:


Nguyên liệu: Lá cây trâm ổi từ 3 đến 6 lá, Gừng tươi 1 lá, Muối 1 hạt.


Cách dùng:

  • Rửa sạch lá trâm ổi rồi cho cả 3 nguyên liệu đã chuẩn bị vào miệng nhai nhỏ.
  • Nhai rồi ngậm trong miệng, sau đó nuốt từ từ khoảng 25 đến 30 phút. Mặc dù lá trâm ổi có mùi hôi và vị đắng hơi khó nuốt nhưng là có tác dụng điều trị bệnh viêm họng hạt vô cùng hiệu nghiệm.\
  • Để đạt được hiệu quả cao nhất người bệnh nên kiên trì thực hiện bài thuốc trên mỗi ngày. Thực hiện liên tục trong vòng 10 ngày bạn sẽ cảm thấy những triệu chứng của bệnh viêm họng hạt như ho, tiêu đờm, đau họng giảm đáng kể. Dùng khoảng 20 ngày sẽ hết bị khàn tiếng. Sau 1 tháng sử dụng các hạt nhỏ màu trắng ở thành họng sẽ không còn và bệnh cũng sẽ không còn tái phát lại nữa.
Bài thuốc chữa viêm họng hạt bằng cây trâm ổi
Bài thuốc chữa viêm họng hạt bằng cây trâm ổi
Bài thuốc chữa viêm họng hạt bằng cây trâm ổi
Bài thuốc chữa viêm họng hạt bằng cây trâm ổi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy