Chùa Trắng, Chiang Rai, Thái Lan

Với kiến trúc “độc nhất vô nhị” với màu trắng “độc tôn”. Wat Rong Khun thường được gọi là White Temple (chùa Trắng), đây là ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất của Thái Lan. Bước vào ngôi chùa, bạn sẽ choáng ngợp với vẻ đẹp của màu trắng tinh khiết như có tuyết rơi hiện hữu ở khắp mọi nơi. Bất kể thời điểm nào trong năm, cổng vào của ngôi chùa cũng luôn tấp nập du khách từ khắp nơi trên thế giới.


Khác với màu vàng chủ đạo của các ngôi chùa ở Thái Lan, nơi được mệnh danh là “Xứ sở Chùa Vàng”, Wat Rong Khun được bao phủ bởi một màu trắng sáng tượng trưng cho sự tinh khiết, chiếu rọi của Phật giáo. Bao quanh chùa là một công viên với hồ nước và rất nhiều tác phẩm điêu khắc thủ công kỳ lạ, có thể là một ác quỷ, đầu lâu, hay các quái vật trong văn hóa dân gian Thái Lan. Để vào chùa, du khách phải đi qua “Cầu tái sinh” bắc qua một hồ nhỏ. Hai bên cầu là hình tượng hàng trăm cánh tay giơ lên tượng trưng cho những điều “tham, sân, si”. Khi qua cây cầu này và vào chính điện, coi như bạn đã đến “miền hạnh phúc”, và bạn sẽ không thể trở lại con đường cũ, vì lẽ đó toà nhà thiết kế một lối ra khác.


Ngay từ khu vực ra vào, ngôi chùa đã gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách bằng những hình thù điêu khắc tinh xảo trên những hàng cột của cổng chào. Bước thêm vài bước, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp bởi vẻ lộng lẫy của chánh điện. Không chỉ dừng lại ở sắc xanh ma mị, hiếm thấy, toàn bộ ngôi chùa đều được bao phủ bởi những chi tiết trang trí mạ vàng tỉ mỉ, cầu kỳ đến khó tin.

Chùa Trắng
Chùa Trắng
Giới thiệu chùa Trắng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy