Chữa thấp khớp, đau nhức xương

Theo tổ chức y tế WHO, tỏi đã được sử dụng làm thuốc điều trị từ hàng nghìn năm trước, dùng làm kháng sinh, phòng ngừa ung thư, chống tăng huyết áp, lipit máu. Các nghiên cứu cho thấy trong tỏi có chứa hoạt chất Phitoncid có tác dụng kháng khuẩn, giảm sưng phù trong thấp khớp, đồng thời tiêu diệt các vi khuẩn giúp khớp khỏe mạnh hơn. Khi kết hợp tỏi với rượu còn có tác dụng giúp máu được lưu thông, tăng cường nuôi dưỡng ở các cơ, giúp xương khớp dẻo dai.


Trong y học cổ truyền và dân gian, tỏi thường được dùng để chữa trị trong các trường hợp như: đầy bụng, khó tiêu, rối loạn tiêu hóa... Ngoài ra tỏi còn được dùng trong các trường hợp chứng thấp khớp. Mỗi ngày dùng chừng 10 gr tỏi sẽ giúp tăng cường khả năng giải độc cho cơ thể.


Để chữa thấp khớp, đau nhức xương với tỏi bạn có thể làm theo cách sau:


  • Tỏi để nguyên không bóc vỏ, chẻ đôi nhánh ngâm với rượu theo tỉ lệ 100g tỏi với 200ml nước. Ngâm kỹ trong vòng 45 – 60 ngày hoặc lâu hơn. Chắt lấy nước sau khi ngâm đủ thời gian và dùng nước này bôi lên những chỗ đau nhức rồi xoa bóp nhẹ nhàng. Nên dùng thường xuyên, nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ.
Chữa thấp khớp, đau nhức xương với tỏi
Chữa thấp khớp, đau nhức xương với tỏi
Chữa thấp khớp, đau nhức xương
Chữa thấp khớp, đau nhức xương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy