Chữa ho, viêm họng

Trị ho bằng tỏi xuất hiện kể từ khi chưa có sự du nhập của y học phương Tây, được ông cha ta truyền lại từ đời này qua đời khác. Theo đông y, tỏi có vị cay, tính ấm, có công dụng làm ấm tỳ vị, giải độc và sát trùng... Không chỉ là loại gia vị thông thường, tỏi còn có tác dụng giúp tăng sức đề kháng của cơ thể, phòng và trị chứng cảm lạnh và cảm cúm; chữa bệnh ho, viêm họng hiệu quả.


  • Theo đó, trong tỏi có vị cay nồng, tính ấm giúp đào thải độc tố, tăng cường hệ miễn dịch, giúp thân nhiệt tăng nên được sử dụng để chữa bệnh ho, viêm phế quản,… Cụ thể như sau:
  • Hoạt chất Allicin: Tương tự như một kháng sinh tự nhiên có khả năng ức chế, tiêu diệt vi khuẩn. Từ đó giúp cơ thể tăng sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch, giảm ho đồng thời ngăn ngừa bệnh tái phát.
  • Diallyl Sulfide: được biết đến với tác dụng tương đương như một loại kháng sinh. Diallyl Sulfide giúp tiêu diệt vi khuẩn, ngăn ngừa tế bào ung thư biến tính và đẩy lùi tác nhân gây bệnh tim mạch.
  • Ajoene: Có đặc tính chống oxy hóa cao tạo thành hàng rào bảo vệ tế bào khỏi sự xâm nhập của các tác nhân gây ho, bảo vệ cơ thể tốt hơn
  • Ngoài ra cũng phải kể đến các thành phần như vitamin A, B, C,D và các hoạt chất như idrad carbon, polisaccarit, fito xterin… có trong tỏi cũng mang đến tác dụng giúp tiêu diệt vi khuẩn, giảm viêm nhiễm, thanh mát họng, giảm ho an toàn.


Để chữa bệnh ho mãn tính do viêm họng kéo dài bạn có thể làm theo cách sau:


  • Dùng tỏi bóc sạch,để cả nhánh khoảng 10g. Ngâm tỏi với dấm trong vòng 30 ngày. Dùng nhánh tỏi đã ngâm thái lát mỏng rồi ngậm từ 10 – 15 phút. Kiên trì làm theo cách này sẽ giúp bạn chữa được bệnh ho mãn tính.

Lưu ý: Không dùng tỏi sống để ngậm vì đễ gây bỏng họng. Chỗ viêm trong họng sẽ càng nghiêm trọng.

Chữa ho mãn tính bằng tỏi ngâm dấm
Chữa ho mãn tính bằng tỏi ngâm dấm
Chữa ho, viêm họng
Chữa ho, viêm họng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy