Chùa Thánh Duyên

Chùa Thánh Duyên là địa điểm tiếp theo nằm trong những địa điểm du lịch tâm linh dành cho du khách khi đến với Huế. Chùa Thánh Duyên được xây dựng trên núi Túy Vân - một hòn núi nhỏ gần cửa Tư Hiền, nay thuộc xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc.


Chùa được xây dựng vào nửa sau thế kỷ XVII, dưới thời chúa Nguyễn Phúc Tần sau đó được chúa Nguyễn Phúc Chu cho tu sửa lại vào năm Nhâm Thân. Và được vua Minh Mạng cho tu sửa lại vào năm 1825 và đặt tên là Chùa Thánh Duyên vào năm 1836 với sự xây thêm Ðại Từ Các và Tháp Ðiều Ngự.


Chùa Thánh Duyên được xây dựng theo phong cách kiến trúc Nguyễn đặc trưng "trùng thiềm điệp ốc", với bố cục chùa Thánh Duyên - Các Ðại Từ - Tháp Ðiều Ngự. Chùa Thánh Duyên bao gồm Chùa ba gian hai chái, có la thành. Phía sau chùa là Đại Từ Các, cấu trúc ba gian có nghi môn và la thành bao quanh. Ở đỉnh núi là Tháp Điều Ngự 3 tầng, cao khoảng 12m. Sau tháp có một ngôi đình nhỏ, trước đình có bình phong long mã, xung quanh có la thành.Chùa chính có 3 án thờ và 2 án tòng sự thờ Phật Tam Thế, Quan Âm, 18 vị La Hán…, đặc biệt là tượng 18 vị La Hán đầu bằng đồng.

Chùa Thánh Duyên
Chùa Thánh Duyên
Chùa Thánh Duyên
Chùa Thánh Duyên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy