Chữa sốt ở trẻ em

Diếp cá được xem là một loại kháng sinh tự nhiên nhẹ và tốt cho sức khỏe. Hạ sốt bằng rau diếp cá là một phương pháp an toàn nhưng rất hiệu quả. Rau diếp cá lành tính, có vị chua mát giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể. Chữa bệnh bằng rau diếp cá rất an toàn và hiệu quả cho bé. Ngoài tác dụng trị ho, hạ sốt bằng rau diếp cá rất hiệu quả, các mẹ nên lưu lại phòng khi cần dùng đến cho bé tránh phải uống nhiều thuốc kháng sinh ảnh hưởng đến sức khỏe.


Cách làm:


  • Đối với trẻ sơ sinh, chỉ cần lấy một nhúm lá rau diếp cá, giã nát và đắp lên trán, dùng băng gạc quấn lại. Để như vậy trong 30 phút thì thao ra. Lá diếp cá sẽ giúp cơ thể trẻ sơ sinh nhanh hạ sốt.
  • Đối với trên 6 tháng, khi bị sốt, cách hạ sốt nhanh cho bé là giã nát lá diếp cá, đổ thêm một chút nước vào và lọc lấy nước uống. Phần bã đem đắp thái dương sẽ giúp trẻ hạ sốt nhanh chóng.

Nước lá diếp cá uống có vị tanh hơi chua, vì vậy, nên cho thêm đường để trẻ dễ uống. Ngoài ra, có thể nấu chín lá diếp cá cho bé uống để khử mùi tanh và đảm bảo vệ sinh.

Rau diếp cá
Rau diếp cá
Nước rau diếp cá
Nước rau diếp cá

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy