Chùa Non Nước

Địa chỉ: Phường Thanh Bình, Thành Phố Ninh Bình


Chùa Non Nước - ngôi chùa nằm dưới chân ngọn núi Non Nước, bên bờ sông Đáy và cửa sông Vân. Ngôi chùa vẫn nổi tiếng với góc cảnh nên thơ, đậm chất làng quê Bắc Bộ với non nước hữu tình. Đến đây du khách sau khi chiêm bái lễ chùa sẽ cùng chiêm ngưỡng cảnh sắc yên bình của làng quê Việt Nam.


Chùa được xây dựng từ thờ vua Lý, nhưng sau đó bị đổ vỡ, đến thời Trần được xây dựng lại thờ Phật. Trải qua nhiều biến cố trong lịch sử, ngôi chùa vẫn đứng vững, hiên ngang như ngày nay. Chùa còn có tên gọi khác là Dục Thúy Sơn. Chùa có hai cổng, một cổng ra vào ở phía bắc, một cổng ở phía đông nam nhìn ra sông Đáy và và cửa này cũng chính là nơi để nhân dân địa phương thả cá chép ngày ông công ông táo.


Chùa Non Nước mở cửa quanh năm, chính vì thế du khách đi bất cứ thời gian nào trong năm cũng thuận tiện. Hơn nữa, khi đi thăm cảnh chùa vào những ngày Tét khi không khí lạnh vẫn còn bao phủ toàn miền Bắc, du khách sẽ được tận hưởng cái rét hơi se lạnh tại đây. Một cảm giác tuyệt vời giữa vùng đồng quê non nước hữu tình.

Chùa Non Nước
Chùa Non Nước
Chùa Non Nước
Chùa Non Nước

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy