Chùa Khánh Long Tự

Chùa Khánh Long Tự là một ngôi chùa cổ tự được phát tích từ thời nhà Trần. Theo lời kể của dân làng thì đây được biết đến là nơi lưu trú cũng như đàm đạo của các bậc hiền sư thời Trần. Sau đó, dưới thời Cảnh Hưng thứ 7, ngôi chùa được quy hoạch mở rộng hơn cũng như thực hiện cuộc cách mạng đại trùng tu. Đó cũng là năm đánh dấu sự xuất hiện của chiếc chuông cổ của ngôi chùa cổ kính này.


Vào năm 2010, Thích Tâm Tuệ từ Huế trong một cuốc vận du ngang qua đã quyết tâm dừng chân tại đây và kiến lập lại chùa trên nền di tích đổ nát và tạo nên diện mạo mới cho Khánh Long như hiện nay. Phong cách thiết kế với lối kiến trúc mang đậm âm hưởng xứ Huế mộng mơ và yên bình. Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến Chùa Khánh Long Tự chính là không gian xanh mướt và tươi đẹp trở thành chốn tĩnh tâm của mọi người.


Từ cổng chùa bước vào, du khách sẽ bắt gặp những dãy nhà 2 tầng xây theo kiểu truyền thống bằng gạch ngói thấp và nối dài. Trong đó tầng 1 là trà thất và tầng 2 là khu tăng phòng. Mọi không gian đều được thu gọn và thiết kế đẹp mới. Không những thế, cửa ngách 2 bên chính điện là lối cửa vòm hẹp và cao nhìn đến những khoảng sân vườn xanh mát khác hẳn với lối kiến trúc của các ngôi chùa Bắc Bộ.

Chùa Khánh Long Tự
Chùa Khánh Long Tự
Chùa Khánh Long Tự
Chùa Khánh Long Tự

Top 10 Ngôi chùa đẹp và nổi tiếng nhất tỉnh Hà Nam

  1. top 1 Chùa Tam Chúc
  2. top 2 Chùa Địa Tạng Phi Lai Tự
  3. top 3 Chùa Bà Đanh
  4. top 4 Chùa Đặng Xá
  5. top 5 Chùa Tiên
  6. top 6 Chùa Tam Giáo
  7. top 7 Chùa Bầu
  8. top 8 Chùa Trinh Tiết
  9. top 9 Chùa Long Đọi
  10. top 10 Chùa Khánh Long Tự

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy