Chữa bệnh trĩ

Trĩ là một bệnh được hình thành do dãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ hay sự phình tĩnh mạch ở mô xung quanh hậu môn. Nếu không sớm điều trị, sẽ làm cho người bệnh ngày càng có cảm giác vướng víu, khó chịu, chảy máu và đau đớn nhiều hơn mỗi khi đại tiện.


Các cách chữa bệnh trĩ:

  • Cách 1: Lấy một quả đu đủ xanh, tươi, còn nhiều nhựa, sau đó bổ đôi ra, rồi lấy ½ quả đu đủ buộc vào mỗi bên cẳng chân, lưu ý cần quay cuống đu đủ lên phía trên và để qua đêm, kiên trì thực hiện cho đến khi búi trĩ biến mất.
  • Cách 2: Lấy khoảng 150g đu đủ ương sau đó gọt vỏ, rửa sạch và cắt khúc nhỏ. Tiếp tục lấy 100g trực tràng heo, làm sạch, cắt khúc. Sau đó cho đu đủ và trực tràng heo vào hầm cùng các gia vị gồm: gừng, hành cho đến khi các thành phần trên nhừ thì múc ra ăn. Thường xuyên ăn đu đủ ương hầm với trực tràng heo sẽ khỏi được bệnh trĩ.
  • Cách 3: Dùng một quả đu đủ chín, hồng xiêm, dâu tây rồi gọt vỏ sạch sẽ. Sau đó lấy mỗi loại khoảng 50g, rồi cho tất cả vào máy sinh tố, xay nhuyễn, nên uống đều đặn 1 - 2 lần/ ngày sẽ thấy triệu trứng bệnh trĩ giảm rõ rệt, uống đến khi nào các triệu trứng của bệnh trĩ biến mất thì ngừng uống.
  • Cách 4: Nếu bị trĩ do sinh đẻ thì lấy quả đu đủ ương hầm chung với xương heo để ăn sẽ giúp chữa bệnh trĩ rất tốt.

Ngoài ra người mắc bệnh trĩ cần phải ăn nhiều rau xanh và các thực phẩm có chứa nhiều chất xơ khác, nên uống nhiều nước mỗi ngày. Tránh tuyệt đối các đồ kích thích, đồ cay nóng,…để tránh bị táo bón.


Chữa bệnh trĩ
Chữa bệnh trĩ
Ảnh minh họa - nguoopnf internet
Ảnh minh họa - nguoopnf internet

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy