Chữa bệnh ho

Bài thuốc từ hoa đu đủ đực có thể chữa ho hiệu quả và an toàn cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 bài thuốc trị ho bằng hoa đu đủ dưới đây để áp dụng chữa ho cho cả gia đình cũng vô cùng tiết kiệm đấy.

Các cách chữa bệnh ho:

  • Cách 1: trị ho bằng hoa đu đủ đực hấp đường phèn cần có 15g hoa đu đủ đực, vài viên đường phèn xong đem hoa đu đủ đực rửa sạch rồi cho vào chén sứ hấp cách thủy chung với đường phèn. Người lớn uống một chén thuốc hoa đu đủ đực hấp đường phèn mỗi ngày để trị ho, còn đối với trẻ nhỏ, nên chắt nước cho trẻ uống nhiều lần trong ngày. Dùng liên tục ba ngày sẽ giúp thanh nhuận cổ họng và giảm ho nhanh chóng.
    Cách 2:
    trị ho bằng hoa đu đủ đực, lá hẹ và hạt chanh. Cần có 15g hoa đu đủ đực 15g lá hẹ 10g hạt chanh vài viên đường phèn và 20ml nước ấm. Nguyên liệu chuẩn bị xong thì bạn rửa sạch và để ráo nước. Cho hoa đu đủ đực, lá hẹ và hạt chanh vào một cái chén sứ và nghiền nát. Thêm 20ml nước ấm và đường phèn vào hòa đều rồi uống 3 lần/ngày. Dùng khoảng 3 - 5 ngày sẽ hết khan tiếng, mất tiếng, đồng thời chữa viêm phế quản rất tốt.

Ngoài việc sử dụng hoa đu đủ đực trị ho cho trẻ sơ sinh thì hoa đu đủ đực còn có tác dụng trong việc chữa tưa lưỡi ở trẻ nhỏ, đái rắt, đau buốt niệu đạo, nước tiểu ít,… với công dụng rất hữu ích và hiệu quả trong việc điều trị bệnh ho, cùng với việc chăm sóc sức khỏe. Hoa đu đủ đực là nguyên liệu rất quý, nhưng lại vô cùng dễ tìm.


Chữa bệnh ho
Chữa bệnh ho
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy